Multimedia Đọc Báo in

Doanh nhân trẻ với nỗ lực đưa sản phẩm sạch ra thị trường quốc tế

09:00, 02/07/2018

Là một trong những doanh nhân trẻ trên địa bàn huyện Krông Pắc, anh Nguyễn Hữu Công (31 tuổi, trú buôn Yung, xã Ea Yông), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Gia Nguyễn Đắk Lắk đã tạo dựng được uy tín thương hiệu của mình không những trên thị trường trong nước mà còn cả thị trường quốc tế.

Anh Nguyễn Hữu Công cho biết, với tiêu chí 100% sản phẩm phải sạch, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Công ty luôn đặt chữ tín lên hàng đầu để người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ sản phẩm, cùng đồng hành với doanh nghiệp. Sản xuất trái cây nguyên liệu theo tiêu chuẩn  HALAH (Tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của các nước Hồi giáo), bất cứ sản phẩm nào của Công ty Gia Nguyễn được sản xuất ra cũng luôn đáp ứng tốt nhất tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là nguồn gốc sản phẩm. Sản phẩm đầu tiên của Công ty chính là mãng cầu xiêm nguyên liệu, được tách hạt và đóng gói. Sản phẩm không chỉ được bán cho các cơ sở chế biến bánh kẹo trong nước mà còn được xuất ra thị trường quốc tế, nhất là các nước Hồi giáo.

 Công nhân tuyển lựa trái cây tại  Công ty TNHH Thương mại Gia Nguyễn Đắk Lắk.
Công nhân tuyển lựa trái cây tại Công ty TNHH Thương mại Gia Nguyễn Đắk Lắk.

Nhận thấy địa phương có ưu thế về các sản phẩm cây ăn trái có sản lượng và chất lượng cao như bơ, sầu riêng, chanh dây, mãng cầu xiêm... cùng với xu hướng thị trường mở rộng, anh Công đã mạnh dạn học hỏi mô hình sản xuất chế biến trái cây thô để xuất bán đi các thị trường trong và ngoài nước. Để hình thành được nhà máy chế biến sản xuất trái cây, năm 2015, anh  đã mạnh dạn đầu tư hơn 4 tỷ đồng để xây dựng nhà máy và lắp ráp các thiết bị đông lạnh phục vụ cho quy trình sản xuất trái cây.

Những ngày đầu sản phẩm của anh chưa được nhiều người biết đến nên gặp nhiều khó khăn về đầu ra, sau một thời gian định hình được vị thế trên thị trường nên sản phẩm luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Anh Công chia sẻ, để có được sản phẩm sạch thì anh phải bỏ chi phí cao để chọn lựa những sản phẩm chín cây hoàn toàn và loại bỏ những trái có chất lượng kém. Đồng thời, doanh nghiệp của anh cam kết không sử dụng chất bảo quản hay các chất hóa học kích thích trái cây chín nhanh nên đã được khách hàng tin tưởng, tín nhiệm.  Việc làm của anh không chỉ tạo cho bà con nông dân tại địa phương ổn định đầu ra sản phẩm mà còn giúp anh gây dựng được thương hiệu trái cây sạch tại huyện Krông Pắc.

Với doanh thu hơn 20 tỷ đồng mỗi năm, anh Nguyễn Hữu Công là một trong số những doanh nhân trẻ bằng đam mê dám nghĩ dám làm, đưa sản phẩm trái cây tại Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung đến với thị trường quốc tế. Đây chính là tín hiệu tốt cho thấy bước phát triển tiềm năng của trái cây sạch tại Đắk Lắk.

Xuân Thái - Duyên Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.