Multimedia Đọc Báo in

Vượt khó làm giàu với thu nhập mỗi năm gần 1 tỷ đồng

09:02, 27/08/2018

Trước đây, vợ chồng chị Lê Thị Thanh Trang (thôn 3, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) phải làm rất nhiều nghề để mưu sinh.

Qua thời gian dài chăm chỉ lao động, tích góp, vợ chồng chị đã tiết kiệm tiền mua được hơn 2 ha rẫy trồng cà phê; một thời gian sau gia đình chị bán rẫy và mua 4 ha cà phê. Đến năm 2014, gia đình chị mua thêm 4 ha đất chủ yếu trồng hồ tiêu. Một thời gian sau, nhận thấy hiệu quả kinh tế cao từ cây sầu riêng, chị Trang đã đầu tư trồng xen 700 cây sầu riêng DONA vào diện tích hồ tiêu để thêm thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích. Đến nay, trên diện tích hơn 8 ha, gia đình chị có hơn 4 ha cà phê, 4 ha tiêu xen canh sầu riêng. Chỉ riêng năm 2017, gia đình chị đã thu được 20 tấn cà phê, 3 tấn tiêu, với tổng thu nhập hơn 800 triệu đồng.

Chị Trang (trái) dẫn khách tham quan vườn cà phê của gia đình.
Chị Trang (trái) dẫn khách tham quan vườn cà phê của gia đình.

Bên cạnh đó, với sự năng động, nhạy bén của mình, chị Trang còn mở đại lý chuyên thu mua nông sản, bán phân bón cho người dân trong vùng. Hiện nay, bình quân mỗi tháng đại lý của gia đình chị bán được khoảng 50 tấn phân bón, mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Gia đình chị còn tạo việc làm ổn định cho 6 lao động ở địa phương, với mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế gia đình, chị Trang còn rất nhiệt tình, năng nổ với hoạt động phụ nữ ở địa phương. Chị luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho các hội viên phụ nữ trong thôn, xã.  

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.