Multimedia Đọc Báo in

Gương sáng ở Hòa Sơn

08:07, 20/09/2018

Đến xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, hỏi về ông Lê Văn Hùng (SN 1966) ở thôn 10 hầu như ai cũng biết, bởi ông không chỉ là một đảng viên gương mẫu trong các phong trào hoạt động mà còn là một tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương.

Năm 1976, ông theo gia đình vào Krông Bông làm kinh tế. Nơi đây đất đai bạc màu, cằn cỗi, không có cây trồng, vật nuôi thế mạnh… Tuy nhiên, không vì thế mà ông chấp nhận cuộc sống nghèo khó. Năm 1995, ông Hùng vay ngân hàng, người thân và bạn bè để mua 14 ha đất trống ở huyện Krông Pắc. Ban đầu ông trồng hoa màu để lấy ngắn nuôi dài và tích góp mua giống trồng cà phê, mua máy móc phục vụ sản xuất, múc hồ chứa để chủ động nguồn nước tưới cây trong mùa khô…

Ông Lê Văn Hùng tư vấn cho bà con lựa chọn loại thức ăn phù hợp cho gia súc.
Ông Lê Văn Hùng tư vấn cho bà con lựa chọn loại thức ăn phù hợp cho gia súc.

Sau mấy năm đầu làm ăn thuận lợi, thì liên tục giá cà phê lên xuống thất thường khiến cho nhiều người dân lao đao. Bằng sự nhạy bén của mình, ông Hùng đã chủ động liên kết với các công ty sản xuất thức ăn gia súc, các hộ chăn nuôi và những thương lái thu mua để xây dựng mô hình vườn – ao  - chuồng tại xã Hòa Sơn. Một mặt, ông dùng số tiền tích góp được và bán bớt đất để mở đại lý phân phối thức ăn gia súc cho nông dân. Mặt khác, ông xây dựng hồ rộng 1.400 m2 để nuôi cá và gây dựng trang trại với 100 con heo. Thu nhập từ sản xuất và kinh doanh của gia đình ông Hùng duy trì ở mức 300 - 400 triệu đồng mỗi năm.

Kinh tế vững mạnh, ông Hùng thường xuyên giúp đỡ bà con tại địa phương. Chị Nguyễn Thị Hường ở thôn 9 chia sẻ: “Dù là một người làm kinh doanh nhưng ông Hùng rất tận tâm trong hướng dẫn cách chăm sóc và chọn thức ăn phù hợp cho từng vật nuôi. Ông còn tư vấn cho người dân nên nuôi con gì, quy mô như thế nào và cho ăn thức ăn gì để hợp với điều kiện của mỗi gia đình…”.

Ngoài kinh doanh thức ăn gia súc, ông Lê Văn Hùng còn đầu tư xây dựng trang trại để nuôi heo và nuôi cá.
Ngoài kinh doanh thức ăn gia súc, ông Lê Văn Hùng còn đầu tư xây dựng trang trại để nuôi heo và nuôi cá.


Bí thư Chi bộ thôn 10 Vũ Đình Đề nhận xét: Đồng chí Hùng không chỉ là tấm gương sáng trong sản xuất kinh doanh mà còn là một đảng viên mẫu mực, nhiệt tình tham gia hưởng ứng các hoạt động, phong trào tại địa phương và tích cực đóng góp công sức để xây dựng nông thôn mới. Những việc làm của đồng chí Hùng được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội Nông dân các cấp ghi nhận. Nhiều năm liền đồng chí luôn đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2012 – 2016). Tấm gương của đồng chí Hùng chính là động lực thúc đẩy các đảng viên mạnh dạn phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.