Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

18:49, 08/01/2019
Ngày 8-1, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2018. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương và 200 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.
 
Trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 8.264 DN đang hoạt động, trong đó, 1.004 DN thành lập mới trong năm 2018, tăng 9,25% so với năm 2017. Với thông điệp "Đồng hành cùng doanh nghiệp", thời gian qua, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ các nguồn lực để DN duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh.
 
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ ý kiến tại hội nghị
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ ý kiến tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều ý kiến, kiến nghị về cơ chế chính sách, cách thức chỉ đạo, điều hành và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho DN sản xuất, kinh doanh. Một số đại biểu, doanh nhân cũng đưa ra những hiến kế cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: kết hợp phát triển nông nghiệp với du lịch, phát triển công nghiệp chế biến sâu các loại nông sản mới nổi, nông nghiệp sạch và thu hút đầu tư xã hội hóa… 
 
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh giái đáp các kiến nghị của doanh nghiệp
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh giải đáp các kiến nghị của doanh nghiệp
 
Đại diện UBND tỉnh và các sở, ngành đã giải đáp một số khúc mắc của DN liên quan đến cho thuê, sử dụng đất, chính sách thuế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng và công tác thanh, kiểm tra về hoạt động của DN…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận đóng góp quan trọng của cộng đồng DN đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời lưu ý các DN cần tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, phát huy đạo đức kinh doanh, tôn trọng pháp luật, xây dựng văn hóa DN và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của DN. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành phải thực hiện tốt những giải pháp hỗ trợ và phát triển DN; tạo điều kiện cho DN phát triển; đồng thời xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật... nhằm mục tiêu tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho DN phát triển. Riêng UBND cấp huyện,  cần chủ động dành thời gian theo định kỳ để nắm bắt và xử lý những vướng mắc, kiến nghị của các nhà đầu tư, DN trên địa bàn.
 
Minh Thông - Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.