Multimedia Đọc Báo in

Cà phê miễn phí: Sẵn sàng phục vụ du khách

11:17, 13/02/2019

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê lần thứ 7, chương trình phục vụ cà phê miễn phí là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh; thương hiệu và phong cách phục vụ Cà phê Buôn Ma Thuột đến với bạn bè, du khách gần xa. Trước "giờ G", mọi thứ đã sẵn sàng để phục vụ du khách.

Theo UBND TP. Buôn Ma Thuột, chương trình đang nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình từ các quán, điểm kinh doanh cà phê trên địa bàn thành phố. Đó là những quán cà phê có view đẹp, thức uống ngon, với phong cách, “gu” pha chế khác nhau và không quá xa trung tâm thành phố để tạo điều kiện cho mọi du khách thoải mái chọn điểm hẹn ưng ý, thú vị nhất cho mình. Ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho hay, thành phố đang tiến hành khảo sát và quán triệt tinh thần, thái độ phục vụ cũng như chất lượng thức uống để phục vụ tốt nhất cho khách đến thành phố trong dịp lễ hội.

Quán cà phê Dr.Rau 47, một trong những địa chỉ phục vụ cà phê miễn phí dịp Lễ hội sắp tới.
Quán cà phê Dr.Rau 47, một trong những địa chỉ phục vụ cà phê miễn phí dịp Lễ hội sắp tới.

Đây đã là lần thứ 7, chuỗi quán cà phê An Thái, An Thái Hi-up tham gia phục vụ cà phê miễn phí nên việc tổ chức thực hiện đã trở nên quen thuộc. Bà Bùi Thị Tuyết Nhung, Chủ quán cà phê An Thái Hi-up (địa chỉ A91, Ngô Gia Tự) cho biết, sản phẩm cà phê của quán là dòng cà phê nguyên chất, được tuyển chọn kỹ càng. Quán hiện có hai cách thức pha chế cà phê là pha phin truyền thống và pha máy. Ngoài việc phục vụ cà phê miễn phí, du khách còn có thể tận mắt chứng kiến quy trình rang xay, chế biến hạt cà phê từ khâu chọn nguyên liệu đến khi pha chế thành phẩm ngay tại quán. Để chuẩn bị cho Lễ hội, ngoài việc bố trí khu vực trình diễn rang xay cà phê, quán còn đầu tư, thiết kế các tiểu cảnh, bài trí không gian thoáng đãng, treo băng rôn giới thiệu hoạt động phục vụ cà phê miễn phí và trang bị kiến thức, kỹ năng phục vụ cho nhân viên. Nhân dịp này, quán cũng tích cực quảng bá các dòng sản phẩm cà phê, nông sản của Tập đoàn An Thái như: cà phê nguyên liệu, cà phê bột, cà phê hòa tan, trái cây sấy theo công nghệ thăng hoa...

Còn đối với quán cà phê Dr.Rau 47 (địa chỉ 47 Dương Vân Nga) cũng đang chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ cà phê miễn phí. Quán có phong cách bài trí đậm chất đồng bằng Bắc Bộ với tường gạch không tô vữa, sàn lót gạch Bát Tràng, sử dụng những bộ bàn ghế bằng tre, ấm chén đất sét nung hoa văn vẽ tay... Đặc biệt, khắp không gian quán được bố trí nhiều giàn rau xanh trồng theo phương pháp thủy canh bắt mắt. Chị Nguyễn Thị Thái Thanh, Chủ quán cà phê Dr. Rau 47 chia sẻ, chị rất vinh dự khi được TP. Buôn Ma Thuột lựa chọn quán của mình là một trong những điểm quảng bá phong cách Cà phê Buôn Ma Thuột. Cà phê sử dụng tại quán là dòng cà phê rang mộc, không tẩm ướp bất cứ phụ gia nào khi rang xay. Dịp Lễ hội, quán sẽ phục vụ miễn phí tất cả các loại đồ uống làm từ cà phê có trong thực đơn của quán như cà phê sữa đá, cà phê sữa nóng, cà phê đen đá... Chị Thanh cũng xem đây là cơ hội để quảng bá các thức uống khác có trong thực đơn, tiêu biểu nhất là món sữa chua phấn hoa cà phê Rau 47 - mang đặc trưng của Đắk Lắk. Thứ nước uống này là sự kết hợp giữa sữa chua, trái cây địa phương và phấn hoa cà phê tươi. Trong đó, phấn hoa nhất định phải được thu hoạch vào tháng 3 hằng năm khi mùa hoa cà phê nở rộ, sau đó đem hút chân không, cấp đông để sử dụng dần. Khách thưởng thức sữa chua phấn hoa cà phê Rau 47 sẽ cảm nhận được hương hoa cà phê phảng phất trong vị bùi bùi, thơm béo của phấn hoa tươi. Xác định trong những ngày diễn ra Lễ hội, khách đến với quán cũng là cơ hội để chị mở rộng quảng bá các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà chị đang theo đuổi. Ngoài tìm hiểu hệ thống rau được trồng theo phương pháp thủy canh hồi lưu tại quán, khách cũng có thể được tham quan miễn phí vườn rau thủy canh rộng 1.200 m2 với nhiều loại rau xanh, cà chua trái cây... chị đang xây dựng tại phường Khánh Xuân.

Không chỉ chú trọng về sự đa dạng trong thực đơn và phong cách phục vụ, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được UBND thành phố và các đơn vị tham gia phục vụ cà phê miễn phí quan tâm, chú trọng. Cũng theo ông Vũ Văn Hưng, tất cả các quán tham gia chương trình đều được hướng dẫn, cấp Chứng nhận bảo đảm các quy định về an toàn thực phẩm như: nguồn gốc nguyên liệu, trang thiết bị, dụng cụ pha chế... Nhân viên phục vụ tại các quán cà phê miễn phí đều phải được đào tạo về an toàn vệ sinh thực phẩm và kỹ năng phục vụ khách hàng. Trước khi Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 chính thức diễn ra, các ngành chức năng của thành phố sẽ tái thẩm định các quán một lần nữa để đảm bảo phục vụ khách chu đáo nhất.

Trên thực tế, cà phê thì ở đâu cũng có, nhưng thưởng thức ly cà phê ngay ở Thủ phủ cà phê Việt Nam sẽ mang lại cho thực khách nhiều phong vị riêng. Và ở xứ sở này, du khách có thể thoải mái lựa chọn để thưởng thức ly Cà phê Buôn Ma Thuột chính hiệu theo cách của riêng mình.

Đỗ Lan - Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.