Multimedia Đọc Báo in

Tháng 11 cấp mã số thuế cho 118 doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn

23:04, 30/11/2019

Cục Thuế cho biết, thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế, trong tháng 11 Cục đã cấp mã số thuế mới cho 118 doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trên địa bàn.

Lũy kế, từ đầu năm đến nay Cục Thuế cấp 1.372 mã số thuế cho người nộp thuế. Ngoài ra, qua theo dõi hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước, trong tháng 11 Cục chấm dứt hiệu lực 33 mã số thuế (lũy kế từ đầu năm đến nay là 201 mã số thuế); khôi phục mã số thuế cho 24 doanh nghiệp (lũy kế 314 doanh nghiệp).

Cán bộ Cục Thuế đối thoại trực tiếp với người nộp thuế tại trụ sở
Cán bộ Cục Thuế đối thoại trực tiếp với người nộp thuế tại trụ sở Cục

Mã số thuế là một dãy số, chữ cái hoặc ký tự do cơ quan quản lý thuế cấp cho người nộp thuế theo quy định của Luật quản lý thuế. Mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số duy nhất. Khi bị khóa mã số thuế thì doanh nghiệp đó sẽ nằm trong danh sách theo dõi và không thể đăng nhập vào hệ thống ngành hay nộp tờ khai qua mạng.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.