Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đô thị trên địa bàn tỉnh còn thấp

16:45, 08/01/2020

Sở Xây dựng cho biết, toàn tỉnh hiện có 16 đô thị và 2 trung tâm huyện lỵ, trong đó 1 đô thị loại I (TP.Buôn Ma Thuột), 1 đô thị loại IV (thị xã Buôn Hồ), với diện tích khoảng 27.841 ha.

Đến nay các đô thị đã phủ kín quy hoạch chung hoặc thực hiện điều chỉnh quy hoạch phù hợp với giai đoạn phát triển của đô thị và tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đô thị trên địa bàn toàn tỉnh còn thấp, chỉ đạt khoảng 14,86% (diện tích khoảng 4.137ha/27.841 ha so với tổng diện tích quy hoạch chung). Hiện nay, chưa có đô thị nào phủ kín quy hoạch chi tiết. 

Thành phố Buôn Ma Thuột vẫn chưa hoàn thành quy hoạch phân khu và chi tiết (Trong ảnh: Bùng binh Km 3).
TP. Buôn Ma Thuột vẫn chưa hoàn thành quy hoạch phân khu và chi tiết 

Sở dĩ tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đô thị đạt thấp là do tốc độ lập quy hoạch của các địa phương còn chậm, thời gian lập quy hoạch thường kéo dài trên 1 năm, chưa kể việc điều chỉnh quy hoạch còn ì ạch hơn. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo của một số cấp chính quyền chưa cao và chưa xác định được tầm quan trọng của công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Nguồn lực cho công tác lập quy hoạch còn hạn chế. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức quản lý quy hoạch, quản lý đô thị ở địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu…

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.