Multimedia Đọc Báo in

Dư nợ khối Ngân hàng thương mại Nhà nước chiếm 59,6% tổng số dư nợ toàn địa bàn

22:40, 17/02/2020
Sáng 17-2, tại Trụ sở Agribank Chi nhánh Đắk Lắk, khối thi đua các Ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2019. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2019, các đơn vị trong khối đều nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, định hướng của NHNN về tăng trưởng tín dụng, triển khai các gói tín dụng ưu đãi tập trung vào sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ. Ngoài ra, các đơn vị cũng đồng hành cùng doanh nghiệp với việc tiếp tục thực hiện hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thông qua nhiều giải pháp, cơ chế chính sách dành cho doanh nghiệp, tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn và dịch vụ ngân hàng. Đến 31-12-2019, tổng dư nợ của các Ngân hàng thương mại Nhà nước trong khối thi đua đạt gần 60 nghìn tỷ đồng (chiếm 59,6% tổng số dư nợ cho vay của 48 tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh). Nhiều đơn vị trong khối có mức tăng trưởng tín dụng tốt, hoàn thành và vượt kế hoạch giao như: Agribank Đắk Lắk (đạt 100%), Agribank Bắc Đắk Lắk (102%), BIDV Ban Mê (100%), BIDV Bắc Đắk Lắk (100%), BIDV Đắk Lắk (101%), BIDV Đông Đắk Lắk (101%), Viettinbank Đắk Lắk (102%), Vietcombank Đắk Lắk (101%)... Nguồn vốn huy động của các đơn vị trong khối đạt trên 27.600 tỷ đồng (chiếm 58,6% tổng số vốn huy động trên địa bàn tỉnh). Hầu hết các đơn vị đều đạt và vượt chi tiêu kế hoạch huy động vốn được giao.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị
 
Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, trong năm 2019 vừa qua các đơn vị trong khối cũng đã thực hiện tốt các phong trào thi đua, như: Phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quản lý, dịch vụ ngân hàng; Phong trào xây dựng cơ quan văn hóa, tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh. Đồng thời, tích cực tham gia hoạt động xã hội, làm tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.
 
Tổng kết thi đua, toàn khối có 4 đơn vị xuất sắc được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng Khen, gồm: Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh Đắk Lắk, Agribank Đắk Lắk, BIDV Chi nhánh Đông Đắk Lắk, BIDV Chi nhánh Ban Mê.
 
Các đơn vị trong khối đã thống nhất ký giao ước thu đua năm 2020 và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ công tác thi đua năm 2020 với 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ tiếp tục củng cố, đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm ổn định hoạt động, hội nhập và phát triển; phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch các chương trình phát triến kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, văn bản quy định của Chính phủ, NHNN và của hệ thống về hoạt động tín dụng và ngân hàng; triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ vay vốn, chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bến vững đối với các địa bàn khó khăn; đồng hành, chia sẻ cùng các doanh nghiệp, hộ vay vốn; hưởng ứng tham gia có hiệu quả phong trào cả nước xây dựng nông thôn mới…
 
Phan Quốc Lương

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.