Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 14 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài

07:19, 26/07/2020
Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, toàn tỉnh hiện có 14 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến từ Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Anh, tổng vốn đăng ký gần 135,5 triệu USD.
 
Cụ thể, 6 dự án đầu tư vào nông nghiệp (tổng vốn đầu tư hơn 92,5 triệu USD), 6 dự án lĩnh vực dịch vụ (38,4 triệu USD), 1 dự án môi trường (4,4 triệu USD) và 1 dự án giáo dục (0,1 triệu USD). Riêng từ đầu năm đến nay, tỉnh thu hút được 1 dự án là Siêu thị EB Buôn Ma Thuột, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 4 triệu USD. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hoạt động của các nhà đầu tư nước ngoài bảo đảm quy định và tiến độ đầu tư, đã tạo việc làm cho 831 lao động địa phương.
 
Một dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài về chế biến cà phê tại Cụm công nghiệp Tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột
Một dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài về chế biến cà phê tại Cụm công nghiệp Tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột
 
Ngoài các dự án FDI trên, Công ty TNHH đầu tư VNM (Singapore) đã đề xuất 2 dự án điện gió, diện tích 17,4 ha, vốn đầu tư dự kiến 2.210 tỷ đồng. Các dự án này đang đề xuất Bộ Công thương cho phép đấu nối vào hệ thống điện quốc gia.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.