Multimedia Đọc Báo in

Tiết kiệm điện hiệu quả từ nhiều cách làm

08:16, 18/12/2012

Trong những năm qua, công tác tiết kiệm điện tại Công ty Điện lực Dak Lak luôn được quan tâm và có nhiều hoạt động tích cực, đưa việc tiết kiệm vào đời sống của nhân dân, doanh nghiệp và cơ quan trên địa bàn. Riêng trong năm 2012, nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, sản lượng điện tiết kiệm của Công ty đạt trên 9 triệu kWh.

Để đạt được kết quả này, từ đầu năm 2012, đơn vị đã lập chương trình tiết kiệm với nhiều nội dung, cụ thể: thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học; tăng cường kiểm tra sử dụng điện trong mùa khô; thực hiện các tuần lễ tiết kiệm điện trong các tháng 3, 5 và 6; tham gia “Giờ trái đất”; chú trọng tuyên truyền nhóm khách hàng sử dụng điện bơm tưới không sử dụng điện vào giờ cao điểm và có biện pháp để điều tiết số lượng máy bơm để không làm quá tải máy biến áp; tham mưu Sở Công thương và UBND tỉnh phê duyệt danh sách khách hàng quan trọng để đưa ra văn bản chỉ đạo thực hiện tiết kiệm điện…

Tổng kết phong trào “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” tại Công ty Điện lực Dak Lak.
Tổng kết phong trào “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” tại Công ty Điện lực Dak Lak.

Đặc biệt trong năm 2012, đơn vị đã phát động thành công chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Chương trình được triển khai rộng rãi, mạnh mẽ không chỉ riêng ngành Điện mà còn được các ngành, các cấp chính quyền địa phương cùng phối hợp, từng bước tạo được hiệu ứng tích cực, thay đổi về nhận thức, thói quen của người dân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm. Điều này thể hiện bằng việc người dân đã dần chủ động trang bị những thiết bị tiết kiệm năng lượng như bóng đèn compact, quạt tiết kiệm điện, bình nước nóng năng lượng mặt trời… Tổng kết chương trình, tổng sản lượng tiết kiệm đạt  900.729 kWh. Với kết quả này, Công ty đã rà soát trên tổng số 3.072 khách hàng có mức tiết kiệm tiêu biểu để trao chứng nhận “Hội gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2012” cho 2.000 khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Dak Lak cũng luôn chú trọng đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả bằng việc sử dụng các thiết bị tiết kiệm nói chung cũng như các thiết bị tận dụng sức gió tự nhiên, ánh sáng mặt trời. Trong năm, Công ty đã tiến hành làm việc với 5 đối tác có ký kết hợp đồng với ngành Điện trong việc cung cấp thiết bị để tiếp nhận tài liệu quảng bá sản phẩm trưng bày. Đến nay, Công ty phối hợp cùng nhà cung cấp tiến hành kiểm tra, xác nhận được gần 500 khách hàng lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm từ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, chiếu sáng công cộng cũng như trong sinh hoạt… nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.