Multimedia Đọc Báo in

Các chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh được triển khai rộng khắp

16:06, 16/07/2013

Từ năm 2011 đến nay, 14 chương trình mục tiêu quốc gia đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh và đạt chất lượng cao.

Thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn có nhiều tiến bộ. Ảnh minh họa: K.O
Thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn có nhiều tiến bộ. Ảnh minh họa: K.O

14 chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai trên địa bàn, gồm: Việc làm và dạy nghề; Giảm nghèo bền vững; Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; Giáo dục và Đào tạo; Y tế; Văn hóa; Dân số và Kế hoạch hóa gia đình; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Phòng, chống tội phạm; Phòng chống ma túy; Phòng, chống HIV/AIDS; Xây dựng nông thôn mới; Ứng phó với biến đổi khí hậu; đưa thông tin về cơ sở, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Qua hơn 2 năm thực hiện, thông qua các Chương trình này, các tiêu chí về giáo dục đào tạo, chăm sóc y tế, hưởng thụ văn hóa trên địa bàn có bước phát triển; tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình mỗi năm 3%; giải quyết việc làm hàng năm trên 25 nghìn lao động; bộ mặt nông thôn thay đổi theo hướng tích cực; tỷ lệ mắc và tử vong do một số dịch bệnh có tính chất nguy hiểm giảm rõ rệt; an ninh trật tự được giữ vững…, góp phần tạo động lực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Được biết, tổng kế hoạch vốn cho các chương trình giai đoạn 2011-2013 là 23.510.378 triệu đồng, trong đó ngân sách địa phương chiếm gần 31%. Một trong những khó khăn của chương trình mục tiêu quốc gia là nguồn vốn Trung ương phân bổ quá ít so với nhu cầu thực tế; nhiều người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn thờ ơ với các chương trình, chưa  tiếp cận nhiều để được thụ hưởng.

K.O
 


Ý kiến bạn đọc