Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức khám sàng lọc dị tật vận động và sẹo bỏng cho trẻ em

21:36, 15/05/2015

Sáng ngày 15-5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và Tổ chức phi chính phủ Children Action tổ chức khám sàng lọc dị tật vận động và sẹo bỏng miễn phí cho trẻ em năm 2015.

Hơn 200 trẻ em bị dị tật cơ, xương, khớp, di chứng sẹo bỏng trên địa bàn tỉnh đã được các chuyên gia của Thụy Sĩ tiến hành khám sàng lọc. Sau đó, những trường hợp có chỉ định phẫu thuật, tập vật lý trị liệu sẽ được giới thiệu về TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Các em sẽ được Tổ chức phi chính phủ Children Action tài trợ 100% chi phí điều trị và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại.

Các chuyên gia đến từ Thụy Sĩ khám sàng lọc cho trẻ bị dị tật vận động.
Các chuyên gia đến từ Thụy Sĩ khám sàng lọc cho trẻ bị dị tật vận động.

Trước đó, ngày 14-5, đoàn chuyên gia của Tổ chức phi chính phủ Children Action đã tiến hành khám sàng lọc dị tật cơ xương khớp, di chứng sẹo bỏng cho hơn 40 trường hợp tại huyện Ea Kar. Sau khám sàng lọc đã có hơn 10 trường hợp được chỉ định phẫu thuật.

Được biết, đây là lần đầu tiên Quỹ phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Children Action thực hiện chương trình khám sàng lọc dị tật cơ xương khớp, di chứng sẹo bỏng cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.
 

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.