Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi an toàn ở Trường Tiểu học Cư Pui 2

08:50, 16/10/2015
Năm học mới này, các em học sinh tại Trường Tiểu học Cư Pui 2, xã Cư Pui (Krông Bông) đã có một sân chơi đầy màu sắc được các anh, chị tình nguyện viên của Câu lạc bộ (CLB) JOY (Journey Of Youth), từ TP. Hồ Chí Minh hoàn thành trong dịp hè vừa qua.

Ngay sau khi tiếng trống ra chơi, hằng trăm em học sinh ùa ra và tập trung ở khu vực sân chơi. Những tiếng hò reo của các em học sinh làm khoảng sân trường thêm náo nhiệt. Những vật dụng đơn giản như ống sắt, lốp xe, dây xích…, dưới bàn tay khéo léo của các tình nguyện viên CLB JOY, đã trở thành những trò chơi đầy sáng tạo cho các em học sinh như: xích đu, bập bênh, cầu tuột... Bên cạnh đó, để tăng tính thẩm mỹ, các tình nguyện viên đã tô điểm lên các dụng cụ này những màu sắc sinh động như: xanh, đỏ, vàng... Em Vàng Sái Lùng, dân tộc Mông cho biết: Từ khi có những trò chơi thế này, chúng em ra chơi thật vui, không như ngày trước thường rủ nhau ra suối bắt cá bị thầy cô và bố mẹ la mắng. Em Vừa Phó, cũng hào hứng nói: “Các trò chơi ở đây trò nào chơi cũng vui, lại nhiều màu sắc như những chiếc cầu vồng mà chúng em hay thấy trên núi sau cơn mưa trông đẹp lắm. Tụi em rất háo hức mỗi lần đến giờ ra chơi để được chơi, cảm ơn các anh chị tình nguyện viên rất nhiều”.

Các em học sinh háo hức với những trò chơi mới.
Các em học sinh háo hức với những trò chơi mới.

Thầy Vũ Đình Tùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Tiểu học Cư Pui 2 có 1.560 học sinh, chủ yếu là đồng bào Mông, Êđê, đời sống của gia đình các em còn rất nhiều khó khăn. Trẻ em nơi đây đi học đều được chính quyền hỗ trợ học phí, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên các em phải thường xuyên nghỉ học để phụ giúp gia đình. Vào năm 2013, xã Cư Pui được nhà nước đầu tư xây dựng trường học mới, tuy nhiên, do ngân sách hạn hẹp và đời sống còn nhiều khó khăn, nên học sinh nơi đây thiếu một sân chơi an toàn. Vừa qua, nhà trường được Huyện Đoàn phối hợp với CLB JOY tổ chức chương trình “Bước chân tình nguyện 2015”. Chương trình đã trao 325 phần quà tặng các em học sinh gồm: chăn mền, giày dép, xà bông, sữa, bánh kẹo... và 300 kg gạo tặng các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã. Đặc biệt là các tình nguyện viên đã tự tay lắp đặt công trình sân chơi an toàn cho các em tại đây.

Bạn Trần Hậu, thanh niên tình nguyện tham gia chương trình chia sẻ: “Khi biết tin Huyện Đoàn phối hợp với CLB JOY tổ chức các hoạt động từ thiện, cũng như làm sân chơi an toàn cho thiếu nhi tại xã vùng sâu Cư Pui, em đã cùng các bạn không ngần ngại đăng ký tham gia. Từ việc sơn đến hàn các mối nối chúng em đều cố gắng làm thật cẩn thận, vừa bảo đảm mỹ thuật, lại an toàn cho các em khi vui chơi”. Anh Nguyễn Siêu Hạnh, Trưởng CLB JOY cho hay: “Khi biết được những khó khăn của học sinh tại xã Cư Pui, các tình nguyện viên của CLB đã chung tay vận động các “mạnh thường quân” tổ chức chương trình, trong đó có việc làm một sân chơi an toàn cho các em. Trong thời gian tới, CLB JOY sẽ tiếp tục tìm kiếm và phối hợp với đoàn viên, thanh niên tình nguyện tại các địa phương tiếp tục thực hiện các chương trình tình nguyện, và sẽ lưu ý đến việc tạo các sân chơi lành mạnh và an toàn cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa trong tỉnh”.

 Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.