Multimedia Đọc Báo in

Nữ điều dưỡng tận tâm với nghề

09:33, 08/03/2016
Tốt nghiệp ngành điều dưỡng Trường Trung cấp y tế Đắk Lắk với tấm bằng loại giỏi, năm 1984 chị Nguyễn Thị Thanh Hương nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Krông Búk. Từ năm 2010 đến nay, chị được tín nhiệm đảm nhận vai trò phụ trách phòng điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ.

Chị Hương hiện quản lý 125 điều dưỡng, 9 hộ lý phân bổ tại 16 khoa, phòng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị luôn chủ động xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch hoạt động của hệ điều dưỡng năm, quý, tháng rõ ràng và khoa học; thường xuyên kiểm tra đôn đốc điều dưỡng, hộ lý tại các khoa, phòng chấp hành nội quy quy chế của bệnh viện, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ thường quy của cơ quan; báo cáo kịp thời với ban giám đốc bệnh viện những việc đột xuất xảy ra ở các khoa. Chị cũng không quên nhắc nhở các hộ lý bảo đảm công tác vệ sinh khoa phòng, buồng bệnh cũng như khuôn viên luôn sạch đẹp và thoáng mát, giúp người bệnh và người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Chị còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, dìu dắt các điều dưỡng trẻ trong công tác chuyên môn cũng như xử lý các tình huống phát sinh trong công tác chăm sóc người bệnh.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Hương thăm hỏi sức khỏe của người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ.
Điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Hương thăm hỏi sức khỏe của người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ.

Cùng với hoạt động chuyên môn, hằng năm chị Hương còn dành thời gian nghiên cứu khoa học; trong đó có nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đã được đưa vào áp dụng thực tế và mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc, phục vụ người bệnh. Có thể kể đến như: đề tài tìm hiểu kiến thức của các bà mẹ có con dưới 5 tuổi bị tiêu chảy điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã; tìm hiểu kiến thức, thực hành về bệnh đái tháo đường của bệnh nhân đái tháo đường type II được điều trị ngoại trú; quản lý sử dụng vật liệu tiêu hao nhằm bảo đảm vô khuẩn trong sử dụng và tiết kiệm chi phí cho người bệnh… Hằng năm, phòng điều dưỡng do chị phụ trách, Chi bộ hành chính do chị làm Bí thư luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cá nhân chị được UBND tỉnh, Thị ủy, Sở Y tế tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Suốt 32 năm gắn bó với nghề điều dưỡng, dù ở vị trí nhân viên hay cương vị lãnh đạo, chị Hương luôn tận tâm với công việc, lấy chuẩn mực của người thầy thuốc, niềm vui của người bệnh làm kim chỉ nam trong thực hiện nhiệm vụ. Tấm lòng đầy nhiệt thành đó thật rất đáng quý và trân trọng.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.