Multimedia Đọc Báo in

Già làng nhiệt tình với công tác xã hội

11:18, 11/07/2016
Năm nay đã gần 80 tuổi nhưng già làng Aê Mét ở  buôn Ea Mthar 1A, xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, vận động bà con đoàn kết xây dựng  buôn làng ấm no hạnh phúc.
 
Già Aê Mét bắt đầu tham gia công tác xã hội năm 1976. Ông được bà con trong buôn tín nhiệm và giữ nhiều cương vị khác nhau, từ Trưởng buôn, Tập đoàn trưởng sản xuất đến Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn, Trưởng Ban Kiểm soát Hợp tác xã Nông nghiệp của buôn.  Dù ở vị trí nào già làng Aê Mét cũng gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực, đi đầu trong các phong trào hoạt động của địa phương. Ông đã được UBND tỉnh và huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen  vì có thành tích xuất sắc trong các  phong trào hoạt động ở địa phương, như: phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, phòng chống tội phạm, lao động sản xuất phát triển kinh tế, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước…
Già làng Aê Mét (trái) đến tận từng nhà vận động người dân thực hiện tốt chủ trương,  chính sách của Đảng và Nhà nước.
Già làng Aê Mét (trái) đến tận từng nhà vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Năm 2003, nghỉ các chức danh ở trong buôn nhưng già làng Aê Mét vẫn chưa thực sự được nghỉ ngơi bởi bà con trong buôn vẫn luôn tín nhiệm ông, mời ông tham dự các cuộc họp, giải quyết các vấn đề xảy ra trong đời sống hằng ngày. Ông vẫn tích cực tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia  bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần  xây dựng  hệ thống chính địa phương vững mạnh. Bên cạnh đó, ông còn thực hiện rất tốt công tác hoà giải ở cơ sở, giảm thiểu việc khiếu nại, tố cáo và các mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng. Già làng Aê Mét còn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con trong buôn để phản ánh với chính quyền địa phương giải quyết giải quyết kịp thời, vì thế buôn Ea Mthar 1A luôn ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Nhắc đến già làng Aê Mét, anh Y Nhoe Niê, Trưởng buôn Ea Mathar 1A bày tỏ: “Bà con trong buôn rất kính trọng già làng Aê Mét, bất cứ một cuộc họp nào của buôn, Ban tự quản cũng như các ban ngành đoàn thể trong buôn đều mời già làng tham dự. Chỉ cần già làng lên tiếng, mọi vấn đề trong buôn  đều được giải quyết một cách ổn thỏa”.

 
Thanh Nga

Bài, ảnh: Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.