Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả từ cuộc vận động xây dựng Mái ấm tình thương ở Hòa Hiệp

09:41, 12/07/2016
Thực hiện cuộc vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết và Mái ấm tình thương do Ủy ban MTTQVN và chính quyền các cấp phát động, từ đầu năm đến nay, xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) phối hợp với các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng, xây dựng mới 8 căn nhà, trong đó có 2 nhà Đại đoàn kết và 6 nhà Mái ấm tình thương, do Ủy ban MTTQVN huyện Cư Kuin hỗ trợ 60 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của huyện; Giáo xứ Kim Phát hỗ trợ 180 triệu đồng; người dân ủng hộ 60 triệu đồng và trên 55 ngày công lao động để hỗ trợ xây nhà cho các hộ nghèo. 
Bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng hộ ông Y Nít Bdap (buôn Cư Knao, xã Hòa Hiệp).
Bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng hộ ông Y Nít Bdap (buôn Cư Knao, xã Hòa Hiệp).
Những “mái ấm” được xây dựng khang trang đã góp phần mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho những gia đình là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Như chị Phạm Thị Hồng (thôn Kim Phát) là phụ nữ đơn thân, thường xuyên đau yếu bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn đã được UBND xã Hòa Hiệp và Hội đồng Giáo xứ Kim Phát hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà Mái ấm tình thương. Hay gia đình ông Y Nit Bđap (buôn Cư Knao) có 6 con còn rất nhỏ, không có đất sản xuất, quanh năm đi làm thuê kiếm sống mà vẫn không đủ ăn nên nhà cửa thì xiêu vẹo, dột nát. Được Ủy ban MTTQVN các cấp hỗ trợ xây dựng cho gia đình một ngôi nhà Đại đoàn kết khang trang, ông Y Nit Bđap nghẹn ngào xúc động, xem sự giúp đỡ này là nguồn động viên to lớn để tiếp tục cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. 
 
Theo ông Ngô Tấn Lễ, Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp cho biết, Cuộc vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết, Mái ấm tình thương giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở được các cấp ủy đảng, chính quyền của xã đặc biệt quan tâm. Cuộc vận động cũng được đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trong xã, các xứ, họ đạo nhiệt tình hưởng ứng. Xã đã tích cực vận động các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ kinh phí; những gia đình thuộc diện được xây nhà mái ấm cũng vận động anh em, dòng họ đóng góp thêm ngày công, kinh phí để giúp đỡ xây dựng mở rộng thêm diện tích. UBND xã Hòa Hiệp phấn đấu trong năm 2016 sẽ xây dựng từ 8 – 10 căn nhà Đại đoàn kết và Mái ấm tình thương từ số tiền hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.                          
 
Hồng Khanh 

Bài, ảnh: Hồng Khanh 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.