Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

16:51, 13/07/2016
Xác định hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đoàn viên, thanh niên các cấp, hằng năm, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP. Buôn Ma Thuột đều chủ động phối hợp với tổ chức Đoàn cùng cấp tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. 
 
Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đã giúp đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa, lợi ích của người hiến máu, vì thế số lượng đoàn viên,  thanh niên thành phố đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng tăng và năm nào cũng vượt chỉ tiêu giao. Cụ thể, năm 2015, Hội LHTN thành phố đã vận động được gần 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và thu được 619 đơn vị máu, đạt 110% chỉ tiêu giao. Trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có hơn 800 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, qua đó thu được trên 300 đơn vị máu. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu máu đột xuất cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ năm 2013 đến nay, Hội LHTN thành phố đã vận động được 83 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngân hàng máu sống, trong đó có nhiều người thuộc nhóm máu hiếm sẵn sàng tiếp máu trong những trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Từ năm 2013 đến nay, đã có 71 đơn vị máu được hiến đột xuất ngay tại bệnh viện, góp phần cứu được nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.  
Đoàn viên, thanh niên phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột)  tham gia hiến máu tình nguyện.
Đoàn viên, thanh niên phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia hiến máu tình nguyện.
Qua những đợt hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tích cực trong việc vận động và tham gia hiến máu tình nguyện. Trong đó, phải kể đến các đơn vị như: Đoàn phường Ea Tam, Đoàn phường Thành Công, Đoàn phường Tân Thành, Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên, Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk mỗi năm đã đóng góp từ 30 - 50% số đơn vị máu cho thành phố… Nhiều đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia hiến máu nhiều lần và coi đó là trách nhiệm của mình. Như chị Huỳnh Thị Kim Cương (đoàn viên phường Ea Tam) đã có 12 lần hiến máu tình nguyện hay chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Bí thư Đoàn phường Thành Công, cũng có hơn 10 lần hiến máu. Không chỉ trực tiếp tham hiến máu, chị Trinh còn là một tuyên truyền viên tích cực của hoạt động này. Chị từng là một trong 100 đại biểu được tham dự Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc vào năm 2012. 
 
Chị H’Hương Bkrông, Phó Chủ tịch Hội LHTN, Phó Bí thư Thành Đoàn TP. Buôn Ma Thuột cho biết: “Lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố luôn xem việc hiến máu tình nguyện là một hoạt động xung kích tình nguyện. Ngoài việc tham gia hiến máu, họ còn là những tuyên truyền viên tích cực cho phong trào này nên đã tạo sức lan tỏa trong xã hội. Việc hiến máu tình nguyện bên cạnh mục đích góp phần mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh còn có tác dụng giáo dục đạo đức, định hướng mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên đến
 
Mỹ Hạnh

Bài, ảnh: Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.