Multimedia Đọc Báo in

Bến đò tạm không đáp ứng được nhu cầu đi lại

07:33, 11/12/2016

Đợt mưa lũ tháng 11 vừa qua làm cầu Cư Păm  bị hư hỏng nặng. Cụ thể, trụ T2 bị lún sâu 1,72 mét, võng nhịp 2 và 3 nên Sở GTVT thông báo cấm người và phương tiện lưu thông trên cầu để sửa chữa trong khoảng 45 – 60 ngày.

Cầu Cư Păm (thường gọi là cầu chữ V) bắc qua sông Krông Ana nằm trên tỉnh lộ 9, nối xã Hòa Tân và xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông, là con đường huyết mạch nối xã Cư Kty, Hòa Tân với trung tâm huyện và các huyện lân cận như Ea Kar, M’Đrắk, Krông Pắc. Để bảo đảm việc đi lại của người dân trong thời gian sửa chữa, UBND huyện Krông Bông đã bố trí 1 bến đò tạm, 1 tàu vận chuyển miễn phí người, phương tiện xe mô tô và xe thô sơ, hàng hóa qua sông; đồng thời cấp 32 áo phao, 20 phao tròn cứu sinh cho chủ tàu để bảo đảm cho hành khách qua sông an toàn.

Người dân bất chấp nguy hiểm đi qua cầu đang sửa chữa.
Người dân bất chấp nguy hiểm đi qua cầu đang sửa chữa.

Hằng ngày bến đò tạm hoạt động từ 5 giờ 30 đến 18 giờ 30, mỗi chuyến tàu vận chuyển được 30 người cùng phương tiện đi lại, hàng hóa (dưới 50 kg), trung bình khoảng 30 phút có một chuyến. Nhưng do nhiều sự cố phát sinh trong quá trình đi lại, nên thường khoảng 6 giờ tàu mới bắt đầu hoạt động, và phải 1 đến 2 tiếng sau mới có lại chuyến mới. Đặc biệt do năm nay mùa mưa kết thúc muộn, nước sông luôn ở mức cao và chảy xiết nên tàu không thể hoạt động ổn định, lượng người chờ tàu ùn ứ rất đông, gây nhiều khó khăn cho người dân trong công việc và sinh hoạt. Vất vả nhất là các em học sinh Trường THPT Krông Bông ở xã Hòa Tân và Cư Kty không thể đến lớp đúng giờ, nếu lỡ chuyến phải chờ 1-2 tiếng sau mới có chuyến; rồi đường xuống hai bên bến đò trơn, bùn đất bẩn dễ trượt, té… Vậy nên nhiều người dân đành phải gỡ, kéo thùng phi và tấm lưới sắt che chắn khu vực thi công, rồi nhờ người khiêng xe để qua cầu. Hầu hết học sinh đành gửi xe ở bên này cầu rồi “cắn răng” đi bộ men theo lan can hai bên thành cầu hoặc bước qua các thanh sắt trong khu vực thi công rồi mượn xe đạp để đến trường cho kịp giờ. Ngoài ra, do chưa nắm được thông tin, nhiều xe khách chở người, xe từ thiện, chở hàng hóa đi đến cầu nhưng không qua được đành phải ngậm ngùi quay lại vòng đường khác rất phiền phức.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND huyện Krông Bông cho biết: “Trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục hàn thêm các tấm lưới sắt, đặt ván gỗ, gia cố lại 2 đường xuống bến đò tạm để người dân đi lại được thuận tiện hơn. Đồng thời, thông báo trên các phương tiện truyền thông để xe khách, xe chở hàng tính toán thời gian và đường đi hợp lý. Còn hiện tại, chưa có biện pháp nào khác”.

Người dân hy vọng, nếu được cấp trên đầu tư thêm tàu để tăng chuyến thì việc đi lại qua khu vực cầu Cư Păm sẽ tiện lợi hơn rất nhiều và không làm ảnh hưởng đến việc thi công sửa chữa cầu. 

Dung Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.