Multimedia Đọc Báo in

Tiết kiệm được trên 4,1 tỷ đồng từ phong trào "Thực hành tiết kiệm theo gương Bác"

21:46, 10/02/2017

Thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị, Hội LHPN thành phố Buôn Ma Thuột đã triển khai phong trào “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác” và mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”.

21
Hội viên phụ nữ xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) phát triển kinh tế từ các nguồn vốn được hỗ trợ.

Nhờ vậy, trong 6 năm (2011-2016), các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố đã huy động được số tiền tiết kiệm trên 4,1 tỷ đồng và 403 hũ gạo tiết kiệm (từ 10 -15kg gạo/tháng) để giúp đỡ phụ nữ thuộc hộ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

21
Thực hành tiết kiệm theo gương Bác, hội viên phụ nữ xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) đã tận dụng đất trống trồng rau xanh tăng thu nhập

Bên cạnh đó, các cơ sở Hội tích cực thực hiện mô hình “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, “Tổ hùn vốn”, “Tổ tiết kiệm quay vòng”, “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”... huy động được trên 7,4 tỷ đồng giúp nhau phát triển kinh tế và hỗ trợ xây dựng 24 căn nhà cho cán bộ, hội viên khó khăn về nhà ở. Với những hình thức trên, Hội đã giúp cho 616 phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo, đạt 42%/tổng số phụ nữ nghèo làm chủ hộ.

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.