Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng thơm thảo từ suất bánh mì 2.000 đồng

15:00, 23/04/2017

Nằm trong Chương trình “Bếp cơm xã hội” cho những đối tượng là bệnh nhân nghèo, người lao động, người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ và học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từ đầu tháng 3-2017, UBND phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) tiếp tục tổ chức thêm quầy bánh mì, xôi thịt chỉ với giá 2.000 đồng.

Đều đặn, mỗi sáng thứ tư hằng tuần, cán bộ, công chức của phường mỗi người một việc chuẩn bị nguyên liệu cho 200 suất bánh mì và 200 hộp xôi.

Là người khởi xướng chương trình, chị Trịnh Như Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho biết: “Sau thành công và được nhiều đơn vị cũng như mạnh thường quân ủng hộ cho Chương trình “Bếp cơm xã hội”, chúng tôi muốn được chia sẻ thêm với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn nên quyết định tổ chức bán bánh mì và xôi sáng thứ tư hằng tuần”.

Bánh mì và xôi của chương trình “Bếp cơm xã hội” đã đến tay người dân nghèo.
Bánh mì và xôi của chương trình “Bếp cơm xã hội” đã đến tay người dân nghèo.

Mỗi ổ bánh mì, hộp xôi chỉ có giá 2.000 đồng nhưng chất lượng  tương đương với giá 10-15 nghìn đồng trên thị trường. Để có được những phần ăn sáng chất lượng, bảo đảm đến với những hoàn cảnh khó khăn, cán bộ công đoàn và Hội Chữ thập đỏ phường phải chuẩn bị từ hôm trước như đi chợ mua nguyên liệu, rim thịt, ngâm nếp. Và sáng hôm sau, mọi người đều có mặt từ rất sớm tại trụ sở phường để chế biến, người gọt dưa, nhặt rau, đồ xôi, người dọn dẹp, khiêng tủ… không khí tất bật rôm rả cho một buổi sáng ý nghĩa.

Đón nhận ổ bánh mì còn nóng giòn chị Lê Thị Lan (quê ở Bình Định) làm nghề nhặt ve chai xúc động bày tỏ: “Chương trình này đã hỗ trợ và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi rất cảm động vì nhờ có quầy bánh mì này giúp chúng tôi có bữa ăn sáng ngon, rẻ để có sức khỏe tốt cho một ngày làm việc”.

“Bếp cơm xã hội” của phường Thống Nhất đã tiếp tục “nổi lửa” thêm một chương trình ý nghĩa, góp phần chia sẻ với những ai có hoàn cảnh khó khăn và cũng muốn khơi lên ngọn lửa nhân ái trong tâm hồn mỗi người.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc