Multimedia Đọc Báo in

Các cấp bộ Đoàn: Nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

08:47, 17/07/2017

Trong thời gian qua, bằng những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện được gần 70 công trình, 1.200 phần việc thanh niên, tiêu biểu như: Xây dựng mới 12 căn nhà Nhân ái với tổng kinh phí gần 630 triệu đồng; 17 ngôi nhà Khăn quàng đỏ với tổng kinh phí trên 838 triệu đồng; 175 triệu đồng sửa chữa 2 nhà sinh hoạt cộng đồng và 5 căn nhà cho 5 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng; 300 triệu đồng xây dựng 15 sân bóng chuyền, sân sinh hoạt thanh thiếu niên bằng bê tông; 170 triệu đồng xây dựng 2 công trình nước sạch; 394 triệu đồng xây dựng 3 lớp học mẫu giáo, 2 công trình vệ sinh công cộng. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, UBND xã Cuôr Đăng triển khai làm 1 km đường bê tông tại xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) với kinh phí thực hiện 1,2 tỷ đồng; gần 2 tỷ đồng để khởi công xây dựng 4 cầu giao thông nông thôn.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao nhà Nhân ái tặng hộ gia đình chính sách  tại xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar).
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao nhà Nhân ái tặng hộ gia đình chính sách tại xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar).

Hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm được triển khai hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho gần 8.000 đoàn viên, thanh niên; tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 500 đoàn viên thanh niên; trao 4 suất vốn khởi nghiệp cho 4 đề án thanh niên phát triển kinh tế tại các huyện Krông Búk, Lắk, Cư M’gar và Krông Pắc trị giá 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tạo điều kiện cho 13 hộ thanh niên hoàn lương được vay 390 triệu đồng lập nghiệp, phát triển kinh tế; hỗ trợ cho 450 sinh viên vay vốn học tập với tổng số tiền 3,1 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn đã ra mắt 3 hợp tác xã thanh niên (Hợp tác xã thanh niên Cư Pơng, huyện Krông Búk; Hợp tác xã thanh niên trồng nấm tại Ea Súp và Hợp tác xã thanh niên sản xuất rau sạch TP. Buôn Ma Thuột), qua đó đã tạo thêm nhiều việc làm mới, tăng thu nhập cho thanh niên, góp phần trong công tác giảm nghèo tại địa phương.

Thông qua các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các hoạt động “Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5-6”, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 215 đợt ra quân bảo vệ môi trường, thu hút hơn 8.750 đoàn viên thanh niên tham gia; huy động được 2.350 lượt đoàn viên thanh niên và thiếu nhi trồng, chăm sóc được khoảng 7.200 cây xanh...      

Nguyễn Đình Khiêm


Ý kiến bạn đọc