Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình đồng đội giữa thời bình

09:37, 08/08/2017

Thời gian qua, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai thực hiện bằng nhiều việc làm thiết thực.

Năm 2014, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Công an huyện Lắk phối hợp xây dựng căn nhà Tình nghĩa diện tích 56 m2, tổng kinh phí hơn 110 triệu đồng tặng gia đình bà H’Yang Rơ Yam (trú tại buôn Trí, xã Buôn Tría, huyện Lắk), nguyên cán bộ Công an tỉnh, có chồng là Y Quốc H'Druễ (nguyên Trưởng Công an huyện Lắk, đã mất), có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngày chuyển vào ở trong ngôi nhà mới, bà H’Yang Rơ Yam xúc động: “Từ nay, mỗi khi mưa gió, gia đình tôi không phải lo lắng nhà sập, không bị dột như trước đây nữa. Ngôi nhà mới giúp gia đình tôi yên tâm lao động sản xuất, từng bước cải thiện cuộc sống”.

Mới đây, Công an tỉnh cùng một số đơn vị đóng góp số tiền 120 triệu đồng, hỗ trợ gia đình đồng chí Lê Võ Nguyên (cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh), có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng căn nhà, diện tích hơn 100 m2, tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng...

Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an các đơn vị, địa phương có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ từ nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội do Công an tỉnh phát động. Sự hỗ trợ ấy phần nào giúp cho các gia đình có được mái ấm che mưa, che nắng, yên tâm công tác, lao động, ổn định cuộc sống.

CBCS Công an tỉnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.
CBCS Công an tỉnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Không chỉ hỗ trợ đột xuất, Công an tỉnh còn nhận phụng dưỡng 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện nay 3 Mẹ còn sống), với số tiền 1 triệu đồng/Mẹ/tháng. Vào những dịp lễ, tết, ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân, ngày Thương binh - Liệt sỹ…, Công an toàn tỉnh còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, gia đình liệt sỹ… Từ sự động viên, khích lệ đó, nhiều thương - bệnh binh, con liệt sỹ trong lực lượng Công an đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh tấn công tội phạm, là tấm gương sáng cho đồng chí, đồng đội học tập, làm theo.

Bên cạnh đó, thời gian qua, đơn vị còn chủ trì, phối hợp với các phòng, Công an các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt các đồng chí Công an hy sinh qua các thời kỳ; thẩm định, hoàn thiện hồ sơ và tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị cấp có thẩm quyền thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công…

Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt là quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách có nhiều khó khăn, người có công với cách mạng hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa, gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa; đồng thời làm tốt công tác giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong CBCS, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với người có công với cách mạng; từ đó tự giác, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…”.

Từ năm 2012 đến nay, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát động CBCS đóng góp, ủng hộ Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an Nhân dân gần 5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đơn vị đã xây mới, sửa chữa 41 căn nhà Tình nghĩa cho các thương binh, thân nhân liệt sỹ và CBCS có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng; trợ cấp cho con thương binh nặng, con liệt sỹ, con CBCS bị bệnh hiểm nghèo 600 lượt, với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.