Multimedia Đọc Báo in

Thẩm định và cấp vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

08:34, 25/08/2017

Sáng 24-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm định và cấp vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh năm 2017 cho các tập thể cá nhân có ý tưởng và khả năng kinh doanh hiệu quả.

Qua thời gian tiếp nhận đăng ký nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận 544 ý tưởng của các tập thể, cá nhân. Qua đó, Hội đồng thẩm định đã chọn ra 355 ý tưởng khả thi để được trình bày thuyết minh và đã chuyển 293 ý tưởng khả thi đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh bố trí nguồn vốn hỗ trợ với kinh phí 8,8 tỷ đồng; tổ chức, cá nhân hỗ trợ thêm 110 triệu đồng. 
 
th
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các tổ chức, cá nhân trao vốn tượng trưng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
 
Tại Hội nghị lần này, Hội đồng thẩm định đã xem xét bố trí nguồn vốn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho 25 tập thể, cá nhân với mức vốn từ 15 triệu đồng đến 50 triệu đồng/ trường hợp; thời hạn hoàn vốn ưu đãi từ 24 tháng đến 36 tháng. 
 
th
Đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao quyết định cấp vốn cho hội viên phụ nữ

Đa số các ý tưởng khởi nghiệp đều tập trung vào các lĩnh vực như: tiểu thủ công nghiệp, buôn bán nhỏ lẻ, trồng rau, nuôi cá giống, chăn nuôi heo, gà… theo hướng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và liên kết hộ theo tiêu chí “5 không 3 sạch”. 

Hồng Chuyên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.