Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ xã Cư Pơng: Đa dạng hoạt động nhằm thu hút hội viên

09:07, 20/10/2017

Trong công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội Phụ nữ xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) đã quan tâm triển khai những nội dung thiết thực, phù hợp với địa bàn, thu hút được nhiều chị em tham gia.

Hội Phụ nữ xã Cư Pơng có 18 chi hội với 1.537 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên, tỷ lệ hội viên dân tộc thiểu số chiếm 80%, trong đó nhiều hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Do đó, công tác giúp hội viên thoát nghèo được Hội đặc biệt chú trọng. Hằng năm, Hội tiến hành rà soát, nắm cụ thể số gia đình hội viên nghèo; quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để có cách giúp đỡ phù hợp.

Gia đình chị H’Liếp Niê (buôn Ea Tuk) là hộ nghèo, một mình chị nuôi 7 người con, trong đó có một cháu bị dị tật nên cuộc sống vô cùng khó khăn, ngôi nhà dù đã xuống cấp vẫn chưa có điều kiện sửa chữa. Được các hội viên trong Chi hội phụ nữ buôn động viên, giúp đỡ tiền và ngày công, mẹ con chị đã có ngôi nhà mới.

Chị H'Ích Niê (bìa phải) bên vườn chanh dây của gia đình.
Chị H'Ích Niê (bìa phải) bên vườn chanh dây của gia đình.

Bên cạnh việc các hội viên tự giúp đỡ nhau, Hội Phụ nữ xã cũng chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Hiện nay, Hội có dư nợ gần 12 tỷ đồng, toàn xã có 445 hội viên phụ nữ được vay. Từ nguồn vốn này, nhiều hộ đã phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Điển hình như gia đình chị H’Ích Niê (buôn Ea Tuk). Trước đây, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo nên năm 2010 được Hội Phụ nữ giúp đỡ vay vốn NHCSXH để làm kinh tế. Với số vốn 10 triệu đồng, vợ chồng chị H’Ích đã tự thân vận động, học hỏi, thử nghiệm với nhiều mô hình như: nuôi heo, trồng chanh dây, hoa màu… qua đó tích lũy thêm vốn và kinh nghiệm, ứng dụng vào sản xuất. Chị H’Ích Niê cho biết: “Từ nguồn vốn ưu đãi được vay và sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ, chúng tôi không những đủ ăn, đủ mặc mà còn xây được nhà…”. Ngoài ngôi nhà mới khang trang, gia đình chị còn có 1 ha cà phê, 1 sào tiêu trồng xen chanh dây, hoa màu, nuôi gia cầm... nên thu nhập tăng đáng kể so với trước đây. Từ một hội viên vay vốn, nay chị là Tổ trưởng tổ vay vốn, giúp các chị em được tiếp cận và sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cư Pơng (bìa phải) thăm hỏi động viên gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cư Pơng (bìa phải) thăm hỏi động viên gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, các phong trào thi đua "Phụ nữ thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác”, “Các tổ hùn vốn giúp nhau làm kinh tế” cũng đã được Hội triển khai sâu rộng trên địa bàn xã và nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, hội viên phụ nữ; đến tháng 9-2017 các hội viên đã tiết kiệm được hơn 250 triệu đồng để cho hội viên vay làm kinh tế mà không lấy lãi. Ngoài ra, Hội còn gắn kết chị em qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại thôn, buôn, các buổi sinh hoạt nhóm, mô hình như: “Phụ nữ với kiến thức pháp luật”, “Phụ nữ không sinh con thứ 3”, “Gia đình không có bạo lực”... Phong trào thể dục thể thao được nhiều chị em hưởng ứng, nhất là với bộ môn bóng chuyền. Năm nay, đã có 12/18 chi hội tham gia giải bóng chuyền do Hội Phụ nữ xã tổ chức nhân các ngày lễ kỷ niệm. Thông qua các hoạt động này, chị em có cơ hội gặp gỡ giao lưu chia sẻ cách làm kinh tế, nuôi dạy con cái, giữ gìn gia đình hạnh phúc.

Nhờ đa dạng phương thức hoạt động, luôn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ chị em về nhiều mặt trong cuộc sống, Hội thu hút ngày càng đông chị em tham gia. Trong năm 2016, Hội đã phát triển mới 125 hội viên, riêng 9 tháng đầu năm 2017 phát triển thêm 34 hội viên. 

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc