Multimedia Đọc Báo in

Thắp sáng ước mơ vùng xa

10:23, 13/11/2017

Hưởng ứng cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, thời gian qua, các tổ chức Đoàn, Đội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiếu niên, nhi đồng vùng khó khăn, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn, tích cực tham gia các phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà.

Đại diện các đơn vị trao tặng máy vi tính cho Trường Tiểu học La Văn Cầu (huyện Krông Búk).
Đại diện các đơn vị trao tặng máy vi tính cho Trường Tiểu học La Văn Cầu (huyện Krông Búk).

Trường Tiểu học La Văn Cầu nằm trên địa bàn xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) có 357 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ trên 82%. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường còn nhiều thiếu thốn. Trước đây, trường có 10 bộ máy tính, tuy nhiên, do máy cũ, thời gian sử dụng lâu nên thường xuyên hư hỏng. Dù biết máy vi tính là cầu nối tri thức, kết nối niềm đam mê tin học, tạo điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin cho các em học sinh nhưng do khó khăn về kinh phí nên nhà trường vẫn chưa thể đầu tư nâng cấp, mua thêm máy mới.

Biết được khó khăn ấy, mới đây Tỉnh Đoàn đã vận động Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hồng Bàng (Hải Phòng) hỗ trợ trường 5 dàn máy vi tính với tổng trị giá 44 triệu đồng. Thầy Võ Văn Tình, Hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ: “Có thêm máy tính mới, từ nay các em học sinh có điều kiện được học tập, thực hành nhiều hơn. Đây thực sự là món quà hết sức ý nghĩa dành cho thầy trò chúng tôi”.

HộI đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tặng đồng phục cho học sinh Trường Tiểu học Y Wang (TP. Buôn Ma Thuột).
HộI đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tặng đồng phục cho học sinh Trường Tiểu học Y Wang (TP. Buôn Ma Thuột).

Trong chuyến hành trình về với học sinh vùng khó khăn, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hồng Bàng còn mang niềm vui đến cho Trường Tiểu học Tình Thương (huyện Krông Ana) bằng việc trao tặng 50 bộ bàn ghế học sinh với tổng trị giá 48,4 triệu đồng. Trường Tiểu học Tình Thương thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Krông Ana, nơi có đông học sinh dân tộc thiểu số theo học, đặc biệt, có 25% số học sinh là con em của bệnh nhân phong đang điều trị tại Trại phong Ea Na. Món quà thiết thực, ý nghĩa này sẽ góp phần hỗ trợ các em có nơi học tập tươm tất, chu đáo hơn. Đây cũng là động lực để các thầy cô và các em tiếp tục phát huy tinh thần “dạy tốt, học tốt” mà nhà trường đã thi đua, phấn đấu thực hiện trong nhiều năm qua.

Từ năm 2012 đến nay, các tổ chức Đoàn, Đội các cấp đã huy động nhiều nguồn lực để trao tặng 5.102 xe đạp, 38 ngôi nhà Khăn quàng đỏ, 4.395 suất học bổng và hơn 20.000 suất quà với tổng trị giá hơn 12 tỷ đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật trên địa bàn tỉnh. 

Là huyện vùng sâu của tỉnh, đời sống người dân huyện Ea Súp còn nhiều khó khăn, do đó điều kiện học tập của học sinh nơi đây còn thiếu thốn. Hằng năm, Hội đồng Đội huyện đã chủ động triển khai thực hiện nhiều phong trào thiếu nhi; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động kết nghĩa với các liên đội khó khăn để hỗ trợ dụng cụ học tập. Ngoài ra các đơn vị còn thường xuyên phối hợp với doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ kinh phí, vật liệu làm phòng ở, giường, vật dụng nhà bếp, hỗ trợ quần áo, chăn màn cho học sinh ở các điểm bán trú dân nuôi (xã Cư M’lan); thăm hỏi, khám chữa bệnh và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã biên giới. 

Song song với việc hỗ trợ học tập, các tổ chức Đoàn, Đội còn đặc biệt quan tâm đến những đối tượng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó được triển khai rộng khắp. Theo đó, các liên đội tiếp tục tham gia các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Tiết kiệm”, “Giúp bạn đến trường”… Với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, hàng nghìn đội viên đã cùng chung tay giúp đỡ những người bạn có hoàn cảnh kém may mắn hơn bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.