Multimedia Đọc Báo in

Một hình thức phát động quần chúng thiết thực, hiệu quả

06:11, 19/01/2018

Thực tế cho thấy, do phần lớn người dân các xã, thị trấn ở huyện Ea H’leo làm nông nghiệp, ban ngày bà con thường ra đồng, lên nương, đến chiều tối mới về nhà nên việc tổ chức phát động quần chúng vào ban ngày phần nào sẽ ảnh hưởng đến thời gian sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Không ít người ngồi dự họp mà chưa thật chú tâm đến nội dung, mục đích, những thông tin  quan trọng của cuộc họp vì “nóng ruột” công việc trên nương rẫy, ngoài đồng ruộng.Nhận thức được hạn chế, bất cập này, năm 2017, Ban Dân vận và các cấp chính quyền huyện Ea H’leo đã đổi mới phương pháp tổ chức phát động quần chúng: tổ chức các buổi phát động quần chúng vào buổi tối (từ 19 giờ 30 đến 22 giờ) nhằm không làm ảnh hưởng đến thời gian sản xuất và phù hợp hơn với thói quen sinh hoạt của bà con các thôn, buôn trên địa bàn. Việc đổi mới này đã được đông đảo cán bộ, nhân dân ở cơ sở đồng tình ủng hộ. 

Trong năm 2017, Ban Dân vận Huyện ủy Ea H’leo và các ngành chức năng đã tổ chức 43 đợt phát động quần chúng với 511 buổi, thu hút hơn 40.000 người tham dự. 

Tại các buổi phát động quần chúng, cơ quan chức năng đã chiếu phim tài liệu, phóng sự với đề tài về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống tai nạn giao thông… cho bà con xem; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần cảnh giác, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Tham dự buổi phát động quần chúng do Ban Dân vận Huyện ủy và Công an huyện Ea H’leo tổ chức tại trụ sở UBND xã Cư Amung, ông Nay Y Kơn, người dân buôn Tơ Zoa tâm sự: “Tổ chức phát động quần chúng vào ban đêm như thế này rất thuận tiện cho người dân chúng tôi, vì bà con không phải bỏ mất buổi lao động lại còn được nghe phổ biến nhiều thông tin bổ ích”.

Lễ phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Ea H’leo.
Lễ phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Ea H’leo.

Việc đổi mới phương pháp tiếp cận người dân, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động của  cơ quan chức năng và chính quyền từ huyện đến cơ sở trong năm 2017 đã góp phần giúp tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea H’leo có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Nhân dân được nâng cao kiến thức pháp luật, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình” của bọn phản động lưu vong ở nước ngoài. Nhiều buôn làng không còn tình trạng người vượt biên trốn ra nước ngoài; bà con tích cực chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, thi đua vượt khó thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

                               Ngọc Tài


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.