Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Phấn đấu xử lý 100% phản ánh, kiến nghị của công dân trong năm 2018

18:59, 10/01/2018

Theo Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2018, UBND TP. Buôn Ma Thuột đặt ra đạt chỉ tiêu 100% phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân được xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền.

Cùng với đó, UBND thành phố cũng đặt chỉ tiêu 100% thủ tục hành chính (TTHC) được công khai đầy đủ, đúng quy định và công khai trên Trang thông tin điện tử của thành phố; 100% cơ quan chuyên môn của thành phố có giải quyết TTHC và UBND các xã phường công khai nơi đón tiếp công dân, đường dây nóng, hộp thư điện tử để tiếp nhận và xử lý kiến nghị của công dân.

Để hoàn thành các chỉ tiêu này, UBND thành phố sẽ kiểm tra, rà soát, đánh giá TTHC trên các lĩnh vực, trọng tâm là các lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng, y tế, giáo dục và đề nghị phương án đơn giản hóa TTHC. Đồng thời cập nhật kịp thời các quy định mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế về TTHC và niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố, UBND các xã, phường; quán triệt, kiểm soát chặt chẽ việc thực thi TTHC; thực hiện tiếp công dân định kỳ theo quy định để giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân, tổ chức…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.