Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ Mặt trận năng nổ, nhiệt tình

09:05, 07/03/2018

Chị Lê Thị Thu Hà được bà con xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) gọi bằng cái tên trìu mến “Cô Hà Mặt trận”.

Từ miền Trung, gia đình chị Hà đến lập nghiệp tại vùng kinh tế mới Khuê Ngọc Điền từ năm 1975. Gia cảnh khó khăn, học xong lớp 8 chị Hà đành phải nghỉ học “nhường” cho những  đứa em được tiếp tục đến trường. Ở nhà, chị phụ giúp gia đình công việc đồng áng và tham gia các phong trào của địa phương.

Với sự nhiệt tình năng nổ của tuổi trẻ, chị Hà luôn hăng hái đi đầu trong mọi công việc, được mọi người tin yêu tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vào năm 1999. Đến năm 2005, chị đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, sau đó kiêm thêm nhiệm vụ Chi hội trưởng phụ nữ thôn 2. Đến nay, chị Hà đã có thâm niên gần 20 năm làm công tác phụ nữ và Mặt trận, là đại biểu HĐND xã 4 khóa liên tiếp và là Ủy viên Ủy ban MTTQVN huyện Krông Bông 2 khóa. 

Chị Lê Thị Thu Hà.
Chị Lê Thị Thu Hà.

Trong quá trình công tác, chị Hà luôn bám sát các nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy và Mặt trận cấp trên để vận động mọi người tham gia vào các phong trào, các cuộc vận động. Với phương châm “gần dân, sát dân, nghe dân nói, làm cho dân tin”, chị luôn sâu sát với cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ánh lên cấp ủy, lãnh đạo giải quyết.

Là người tâm huyết và đồng cảm với người có hoàn cảnh không may mắn nên trong 5 năm qua, chị Hà luôn chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Ủy ban MTTQVN xã vận động các doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ kinh phí giúp đỡ những đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; nạn nhân chất độc da cam/dioxin; trẻ khuyết tật và mồ côi; vận động đóng góp Quỹ Vì người nghèo được 180 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ kinh phí của huyện xây dựng 22 nhà Đại đoàn kết, 2 nhà Tình thương tặng hộ nghèo. Trên địa bàn xã có gia đình bị hỏa hoạn, chị phối hợp với các đoàn thể, trường học tổ chức đêm văn nghệ quyên góp tiền hỗ trợ. Chị còn góp phần vận động hỗ trợ 58 hộ nghèo xây dựng nhà ở theo Chương trình 167 trị giá hơn 1,4 tỷ đồng; vận động nhân dân hiến 4.600 m2 đất xây dựng đường giao thông nông thôn…

Ngoài ra, trên cương vị là Chi hội trưởng phụ nữ thôn 2, chị đã tiếp cận riêng từng chị em, nắm bắt từng hoàn cảnh để có cách vận động phù hợp. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chị đã vận động 61 chị em đóng góp được 38 triệu đồng cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước xây dựng  400 mét đường bê tông. Để con đường xanh, sạch, đẹp, chị lại vận động chị em trồng hoa hai bên đường và hằng tuần vào ngày thứ sáu ra quân chăm sóc, tưới hoa và dọn dẹp vệ sinh môi trường… Chi hội phụ nữ thôn 2 còn thành lập nhóm tiết kiệm có 16 thành viên tham gia, huy động 40 triệu đồng cho 4 chị em khó khăn vay với lãi suất thấp. Chi hội phụ nữ thôn 2 do chị phụ trách, từ yếu kém đến nay đã vươn lên trở thành chi hội khá.

 Chị Hà còn tham gia hòa giải thành công nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn gia đình, góp phần làm hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp; vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước …

Với suy nghĩ “Muốn việc gì thành công thì trước tiên cán bộ phải là người tiên phong”, để vận động chị em khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, chị Hà đã mạnh dạn hợp đồng thuê mặt bằng, mở một cơ sở rang, xay, chế biến cà phê nguyên chất, nghiên cứu pha chế các loại nước giải khát sạch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm,  bước đầu được đông đảo khách hàng ưa chuộng… Gia đình chị phát triển chăn nuôi gà thả vườn và  làm rau sạch để có nguồn  thu nhập ổn định, nuôi ba con ăn học, trưởng thành. Ham học hỏi, chị Hà cũng đã nỗ lực học tập và tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật.

Với những đóng góp trong công việc, chị Lê Thị Thu Hà đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Năm 2017, chị đã được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”.   

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.