Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh còn 380 đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội từ 6 tháng trở lên

08:58, 23/03/2018

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, tính đến hết tháng 2 - 2018, toàn tỉnh còn 380 đơn vị nợ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN) từ 6 tháng trở lên (chiếm tỷ lệ 39,63% trong tổng số 2.971 đơn vị nợ đọng).

Tổng số tiền nợ của các đơn vị nói trên là gần 61 tỷ đồng. So với thời điểm cuối năm 2017 đã giảm được 28 đơn vị.

Theo BHXH tỉnh, ngay từ đầu năm đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng hoạt động thanh tra chuyên ngành để kiểm soát được tình hình nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN, bảo đảm quyền lợi của người lao động trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đến người sử dụng lao động và người lao động để nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật; công khai các hành vi vi phạm pháp luật nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của dư luận trong đấu tranh với các chủ thể vi phạm.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.