Multimedia Đọc Báo in

Các hồ bơi vào hè

10:04, 24/05/2018
Nhằm đáp ứng nhu cầu học bơi, rèn luyện sức khỏe, góp phần phòng tránh tai nạn đuối nước trong trẻ em, hầu hết các hồ bơi trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, phục vụ các em trong dịp hè…

Tại hồ bơi Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, một trong những hồ bơi được xây dựng đạt chuẩn quốc gia là địa điểm được nhiều phụ huynh lựa chọn, đăng ký cho con em theo học. Các phụ huynh cho hay, ngoài cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên có trình độ, chuyên môn cao thì họ còn có nhiều sự lựa chọn, đăng ký cho con em theo học những lớp phù hợp. Theo đó, phụ huynh có thể cho con học bơi theo lớp từ 10 đến 20 em, với mức học phí 1 triệu đồng/em/tháng, với cam kết đảm bảo kết thúc khóa học các em sẽ biết được các kỹ thuật bơi căn bản. “Cao cấp” hơn nữa, phụ huynh có thể lựa chọn thời gian tập luyện thích hợp, theo nhóm chỉ có 3-5 em/1 giáo viên huấn luyện, lớp này có mức học phí 1,5 triệu đồng/em/tháng. Ngoài ra hồ bơi còn liên kết với một số trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố mở các lớp dạy bơi cho học sinh của các trường. Theo Ban Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh thì hiện hồ đã được vệ sinh, thay nước sạch sẽ, sẵn sàng hoạt động hết công suất, mỗi ngày 2 lớp tập sáng và chiều.

Giáo viên hướng dẫn học sinh tập bơi tại hồ bơi Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Cuôr Đăng, Cư M’gar).
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập bơi tại hồ bơi Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Cuôr Đăng, Cư M’gar).

Tại hồ bơi Cao Nguyên (đường Đinh Tiên Hoàng), với 2 hồ bơi, 1 hồ dành cho trẻ em dưới 6 tuổi và 1 hồ dành cho thanh, thiếu nhi, có tổng diện tích 400 m2 cũng vừa tu bổ, làm lại hệ thống mái che, khu vực vệ sinh. Chủ hồ anh Nguyễn Hùng Việt cho biết, dịp hè trung bình mỗi ngày có khoảng 150 em đến vui chơi, tập bơi, trong đó nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con học bơi nên anh đã liên hệ với các giáo viên, sẵn sàng giới thiệu cho phụ huynh, chi phí giữa phụ huynh và giáo viên thỏa thuận, song anh khẳng định chi phí dạy cũng không chênh lệch, theo mặt bằng chung hiện nay là từ 1 đến 1,5 triệu đồng/em/tháng.

Không chỉ có các hồ bơi tư nhân, một số trường có hồ bơi thông minh cũng sẵn sàng chiêu sinh các lớp dạy bơi. Tại Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory, học sinh có thể đăng ký học bơi kèm theo các lớp luyện viết chữ đẹp, học tiếng Anh với người nước ngoài, khiêu vũ… Nhiều phụ huynh đã đăng ký cho con em theo học trước khi vào hè hơn 1 tháng với mục đích không chỉ giúp con em biết bơi mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong thời gian nghỉ hè.

Ngoài ra,  một số khách sạn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, như: Sài Gòn-Ban Mê, Mường Thanh Buôn Mê Thuột, Hai Bà Trưng, Dakruco cũng mở cửa, chào đón phụ huynh và các em học sinh đến tập luyện, giải trí trong 3 tháng hè.

Thiếu nhi học bơi tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.
Thiếu nhi học bơi tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

Không riêng gì thành phố Buôn Ma Thuột, tại huyện Cư M’gar, một số trường học có hồ bơi được xây dựng dưới hình thức xã hội hóa cũng sẵn sàng, phục vụ các em học sinh. Tại Trường THCS Đinh Tiên Hoàng  (xã Cuôr Đăng), hồ bơi do các giáo viên góp vốn đầu tư xây dựng khoảng 300 triệu đồng đã có nhiều em đến đăng ký học bơi, dưới sự huấn luyện của các giáo viên thể dục. Học phí học bơi ở đây cũng khá phù hợp với điều kiện kinh tế ở vùng nông thôn 500.000 đồng/1 em. Tương tự, các trường tiểu học: Nguyễn Văn Trỗi (xã Quảng Hiệp), Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Quảng Phú), Trần Cao Vân (xã Ea Tar) cũng mở cửa vào những ngày hè, phục vụ nhu cầu học bơi của các em.

Việc tham gia học bơi sẽ giúp các em trang bị những kỹ năng bơi lội, phòng ngừa đuối nước, thiết thực góp phần hạn chế những tai nạn thương tâm có thể xảy ra.

Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.