Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng mùa thi

08:53, 29/06/2018

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, đội hình “Tiếp sức mùa thi” đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, ấn tượng.

Lời động viên ý nghĩa

Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên, chúng ta không chỉ thấy tinh thần nhiệt huyết qua những nụ cười thân thiện, những giọt mồ hôi khi hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh mà còn thấy hình ảnh các tình nguyện viên chăm chú thiết kế những pano, gấp hàng trăm con hạc giấy, viết những tấm thiệp nhỏ với những lời chúc, động viên sĩ tử tham gia tốt kỳ thi. Những việc làm tuy nhỏ, nhưng tình cảm đáng trân trọng của các bạn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các sĩ tử và phụ huynh.

Trên mỗi cánh hạc, pano ấy, bao điều ước được các chiến sĩ tình nguyện viết nắn nót, mang theo tình cảm chân thành. Đơn giản chỉ là: "Cố lên!" hay “Bình tĩnh, tự tin” nhưng lại mang sức mạnh tinh thần vô cùng lớn, giúp thí sinh tự tin, vững vàng hơn khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Từng quên giấy báo dự thi ở nhà và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ chính các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” trong kỳ thi THPT quốc gia, đó cũng chính là động lực để bạn Trần Thị Ngọc Thùy (Lớp Kế toán K2016B) tham gia vào đội tiếp sức, cùng các bạn lên ý tưởng thực hiện các hoạt động mang đến niềm vui, giúp thí sinh có tinh thần thoải mái nhất để bước vào phòng thi. Thùy tâm sự: “Hạc giấy là biểu tượng của sự bình an, sự hy vọng của cuộc sống và tương lai tốt đẹp. Vì thế, trong những ngày diễn ra kỳ thi, các thành viên trong đội tiếp sức đã cùng nhau thiết kế những câu khẩu hiệu, gấp hàng trăm con hạc giấy trao tận tay từng thí sinh, để hạc giấy chở theo những điều ước, mang điều may mắn đến với các bạn”.

Tình nguyện viên chúc mừng các thí sinh hoàn thành sớm các môn thi.
Tình nguyện viên chúc mừng các thí sinh hoàn thành sớm các môn thi.

Là một trong những thành viên tích cực của đội, bạn Phạm Thị Phương Lâm (Lớp Điều dưỡng K2015) chia sẻ, những cánh hạc giấy, lời động viên không chỉ chứa đựng tình cảm mà đó còn là sự lan tỏa và kết nối yêu thương của các tình nguyện viên. Trong những ngày “nước sôi lửa bỏng” của các sĩ tử, hy vọng hình ảnh về những chú hạc giấy nhỏ bé sẽ giúp các bạn có thêm nghị lực và quyết tâm hoàn thành tốt bài thi của mình.

Quầy sách miễn phí

Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, tại điểm Tiếp sức mùa thi của Trường THPT Buôn Ma Thuột có một quầy sách giản đơn nhưng thu hút khá đông người ghé thăm. Đó là quầy "Sách tặng miễn phí" mà Đoàn phường Tự An dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các thí sinh và phụ huynh.

Thí sinh tham khảo sách tại quầy sách miễn phí của Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột).
Thí sinh tham khảo sách tại quầy sách miễn phí của Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột).

Chị Trần Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn phường cho biết, quầy sách miễn phí được thành lập với mục đích tuyên truyền về các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện; đồng thời xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, hướng tới việc xây dựng xã hội học tập.

Tất cả sách được tặng trong đợt này đều nằm trong tủ sách thanh niên, do chính đoàn viên thanh niên của Đoàn phường Tự  An đóng góp, huy động được từ các ban, ngành, đoàn thể nên có nội dung rất phong phú. Từ sách bình luận văn học, sách chính trị, địa lý, lịch sử, văn hóa cho đến  khoa học, kinh doanh, hay các tấm gương thanh niên, kỹ thuật nấu ăn, nông nghiệp đến sách thiếu nhi nên phù hợp với mọi lứa tuổi.

Là một trong những thí sinh bước ra ngoài đầu tiên sau khi hoàn thành khá tốt bài thi môn Toán, bạn Huỳnh Sơn đã ghé quầy sách miễn phí và chọn cho mình 2 cuốn sách về văn hóa Tây Nguyên. Sơn cho hay, trước đây em vốn rất thích đọc, nghiên cứu sách nhưng từ khi có điện thoại thông minh, có thể tra cứu các thông tin trên mạng internet thì số lần đọc sách cũng ít dần. Tuy nhiên, khi thấy quầy sách này, em nhận ra rằng, niềm đam mê sách trong mình chưa bao giờ giảm đi. Sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, em sẽ đọc hết 2 cuốn sách này, vừa để thư giãn vừa nghiên cứu thêm về nét văn hóa đặc sắc của vùng đất mình đang sinh sống.

Với hơn 500 đầu sách được chuẩn bị, qua ba ngày thi, quầy sách miễn phí của Đoàn phường Tự An đã “cháy hàng”. “Sự ủng hộ, động viên từ phụ huynh, thí sinh là một niềm khích lệ lớn cho Đoàn phường tiếp tục duy trì mô hình mới này. Qua lần đầu tiên triển khai chương trình, chúng tôi đã nắm bắt được nhu cầu, sở thích về các loại sách của phụ huynh và thí sinh. Kỳ thi năm sau, chúng tôi sẽ cố gắng huy động thêm những loại sách mới đa dạng hơn để tạo động lực góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc”, chị Tâm chia sẻ thêm.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.