Multimedia Đọc Báo in

Quặn lòng bé trai không hậu môn, bộ phận sinh dục bất thường

06:10, 08/06/2018

Bé Vi Hoài Đức (12 tháng tuổi), con trai anh Vi Văn Thức (SN 1993) và chị Rah Lan H’Ngoăch  (SN 1998) ở xóm 2, thôn Tam Hà (xã Cư Klông, huyện Krông Năng) sinh ra không có hậu môn và bộ phận sinh dục bất thường. 

Mới đây, chúng tôi đến xóm 2, thôn Tam Hà để thăm cháu Đức. Trong căn nhà cấp 4 rộng chưa đến 20 m2, tường vẫn chưa được tô trát vữa, đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh người mẹ trẻ đang ẵm ngửa một em bé trên giường với khuôn mặt  tiều tụy vì nhiều đêm mất ngủ. Thương con, lo cho sức khỏe của con và phải suy nghĩ làm sao để có tiền viện phí đã khiến chị gần như kiệt sức. Chị H’Ngoăch  chia sẻ: “Hai vợ chồng lấy nhau cách đây 2 năm. Sau đó không lâu, tôi mang thai. Trong thời gian mang thai, tôi đều đi thăm khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ, sức khỏe của tôi bình thường. Ngày con chào đời (nặng 2,7 kg), vợ chồng tôi chưa kịp tận hưởng cảm giác hạnh phúc được làm bố, mẹ thì bác sĩ thông báo em bé có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục và không có hậu môn, cần chuyển viện gấp để được phẫu thuật.

Chị H’Ngoăch  đang chăm sóc  bé Vi Hoài Đức.
Chị H’Ngoăch đang chăm sóc bé Vi Hoài Đức.

Hoàn cảnh gia đình anh Thức, chị H’Ngoăch rất khó khăn, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày, tiền thuốc men, bỉm sữa của con (hơn 3 triệu đồng/tháng) đều phải trông chờ vào đồng lương ít ỏi (mỗi ngày khoảng 150.000 đồng) từ nghề lái xe máy múc của anh Thức. Thương con, vợ chồng anh Thức đã vay mượn bạn bè, cầm cố luôn cả chiếc xe máy mới đủ tiền cho 4 đợt phẫu thuật  của con. Mỗi lần phẫu thuật cho bé tại TP. Hồ Chí Minh, gia đình anh chị phải nhập viện theo dõi từ 2 đến 3 tuần, chi phí mỗi đợt hơn 10 triệu đồng tiền viện phí, ăn uống và tiền tàu xe. Bé Đức chuẩn bị bước phẫu thuật hậu môn và dương vật, chi phí phẫu thuật đợt này sẽ cao hơn so với những lần trước vì đây là kỹ thuật khó. Chị H’Ngoăch nói trong nước mắt: “Nhìn con bé bỏng trải qua nhiều lần phẫu thuật, tôi chỉ biết cầu mong con sớm được chữa trị để có được cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác”.

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Vi Văn Thức.
Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Vi Văn Thức.

Niềm mong mỏi của người mẹ trẻ chắc sẽ còn chờ đợi lâu, bởi để có được bộ phận sinh dục và hậu môn hoàn thiện, bé Đức còn phải trải qua rất nhiều đợt phẫu thuật nữa. Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế của gia đình anh chị Thức như hiện tại khó có thể lo đủ chi phí để phẫu thuật cho con. Bà Hồ Thị Dung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cư Klông cho biết: “Đây là một trong những trường hợp đặc biệt tại địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đang tiếp tục vận động chị em trong Hội, kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm mở rộng tấm lòng để giúp đỡ phần nào cho gia đình cháu bé”.

 Mọi sự giúp đỡ cháu Vi Hoài Đức xin gửi về địa chỉ: Anh Vi Văn Thức – chị Rah Lan H’Ngoăch, xóm 2, thôn Tam Hà, xã Cư Klông, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Số điện thoại: 0963813670 – 01296755558; số tài khoản  của chị Rah Lan H’Ngoăch  là 5227.205.110.052 - Ngân hàng NN & PT NT Agribank, chi nhánh xã Ea Toh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Xuân Thái – Duyên Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.