Multimedia Đọc Báo in

Người đảng viên trẻ gương mẫu ở buôn Êcăm

08:44, 24/08/2018
Không những hoàn thành tốt công việc của trưởng buôn và tiên phong trong mọi lĩnh vực, phong trào ở địa phương, được người dân yêu mến, tín nhiệm mà đảng viên trẻ Y Nen Hmốk (SN 1984) ở buôn Êcăm, thị trấn Buôn Trấp huyện Krông Ana còn có ảnh hưởng rất lớn đến lớp thanh niên trong buôn.
 
Buôn Êcăm có 485 hộ, trong đó 75% là người dân tộc thiểu số (DTTS) tại chỗ. Trước đây, thanh thiếu niên trong buôn thường xuyên ăn nhậu, đánh nhau gây mất an ninh trật tự. Từ khi Y Nen làm Bí thư chi đoàn buôn rồi làm Trưởng buôn, phong trào thanh niên cũng như các phong trào khác được vực dậy. Y Nen tâm sự: “Mình sinh ra và lớn lên ở buôn Êcăm. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh, mình đi làm ở thành phố một thời gian ngắn, nhận thấy môi trường làm việc không phù hợp nên mình quyết định về lập nghiệp tại quê nhà”.
 
Anh Y Nen Hmốk (ngoài cùng bìa trái) cùng Ban Chấp hành Đoàn  thị trấn Buôn Trấp thăm và tặng quà gia đình chính sách tại buôn Êcăm.  (ảnh nhân vật cung cấp)
Anh Y Nen Hmốk (ngoài cùng bìa trái) cùng Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Buôn Trấp thăm và tặng quà gia đình chính sách tại buôn Êcăm. (ảnh nhân vật cung cấp)
Với suy nghĩ sẽ gắn bó với nơi “chôn nhau cắt rốn”, năm 2011, Y Nen về sinh hoạt Đoàn tại buôn Êcăm. Nhờ hoạt động năng nổ trong các phong trào và luôn phấn đấu vươn lên nên năm 2012, anh được kết nạp Đảng, được chọn làm Bí thư chi đoàn buôn. Năm 2014, anh đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch Hội LHTNVN thị trấn Buôn Trấp. Năm 2017, Y Nen được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng buôn Êcăm. Trong quá trình công tác, anh luôn thể hiện sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mình. Nhờ thường xuyên gần gũi, tâm sự và khuyên nhủ các thanh niên trong buôn nên tình trạng gây rối trật tự ở buôn Êcăm đã giảm hẳn, thay vào đó nhiều thanh niên lo tu chí làm ăn và tích cực tham gia các phong trào của địa phương. 
 
Bên cạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Y Nen còn tích cực vận động người dân trong buôn áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi và tham gia xây dựng các mô hình phát triển kinh tế. Anh luôn quan tâm thăm hỏi, động viên các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn… qua đó có những cách hỗ trợ thiết thực giúp họ ổn định đời sống. Chẳng hạn như trường hợp gia đình chị H’Ghét Ênuôl thuộc diện hộ nghèo, 4 anh chị em mồ côi mẹ từ nhỏ, cha thì bệnh tật. Anh Y Nen cùng với chi bộ và ban tự quản buôn kêu gọi các đơn vị kết nghĩa hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật giúp anh em H’Ghét xây dựng mô hình trồng nấm. Nhờ vậy đến nay họ đã có thu nhập, tuy không cao nhưng cũng đã thoát khỏi cảnh chật vật lo bữa ăn hằng ngày.
 
Bí thư chi bộ buôn Êcăm Đinh Duy Tiên chia sẻ: “Chi bộ buôn có 17 đảng viên, trong đó có 9 đảng viên người DTTS, Y Nen là đảng viên trẻ nhưng luôn có tinh thần trách nhiệm cao. Không chỉ vững vàng về lập trường, tư tưởng, kiên định trước khó khăn, thách thức mà đồng chí còn là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.