Multimedia Đọc Báo in

Hút khách dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà dịp Giáng sinh

09:00, 28/12/2018

Với giá cả phải chăng, dịch vụ cho thuê ông già Noel tặng quà tại TP. Buôn Ma Thuột ngày càng thu hút khách hàng, góp phần làm cho không khí Giáng sinh thêm rộn ràng khắp phố phường.

Nếu như những năm trước, chỉ có một số đơn vị đứng ra làm dịch vụ tặng quà Noel tại nhà như bưu điện, siêu thị, nhà sách thì hiện nay nhiều cửa hàng bán thú bông, shop quần áo cũng kiêm luôn dịch vụ hóa thân làm ông già Noel, công chúa tuyết tặng quà. Chị Nguyễn Kim Nhung, chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em ở phường Tân An cho biết, để sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần cung cấp những thông tin chính như: thời gian tặng quà, địa chỉ, số điện thoại, lời dặn dò các bé mà bố mẹ muốn nhắn gửi, nhân viên của cửa hàng sẽ hóa trang thành ông già Noel mang quà đến trao tận tay cho các bé.

Dịch vụ ông già Noel tặng quà tận nhà được nhiều gia đình lựa chọn.
Dịch vụ ông già Noel tặng quà tận nhà được nhiều gia đình lựa chọn.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ muốn tăng thêm thu nhập cũng tranh thủ dịp Giáng sinh mở dịch vụ cho thuê ông già Noel tặng quà. Anh Đoàn Ngọc Nguyên, trưởng nhóm dịch vụ ông già Noel ở phường Tân Lập cho biết, ngay từ cuối tháng 11, anh cùng một số người bạn đã lập một nhóm làm dịch vụ hóa trang thành ông già Noel tặng quà cho các em nhỏ theo nhu cầu của các bậc phụ huynh. Nhóm của anh chỉ quảng cáo dịch vụ trên Facebook nhưng đến thời điểm hiện tại đã nhận được gần 200 "đơn hàng". Trung bình mỗi "đơn hàng" có giá từ 50.000 đồng - 70.000 đồng. Mức giá này áp dụng cho khu vực nội thành (có khoảng cách dưới 10 km tính từ cửa hàng), nếu xa hơn sẽ phụ thu thêm 10.000 đồng. Riêng "khung giờ vàng" trong hai ngày 23 và 24 - 12, phí dịch vụ sẽ cao hơn 10 - 20%.

Bạn Nguyễn Thành Trung, sinh viên năm 3 Trường Đại học Tây Nguyên chia sẻ: “Năm trước, em cũng tham gia làm thêm dịch vụ giao quà. Chỉ trong 2 ngày đã kiếm được gần 1 triệu đồng. Mỗi lần giao quà kéo dài khoảng 10 - 15 phút để gửi đến các em nhỏ những lời chúc an lành, nhắn nhủ chăm ngoan học giỏi và chụp ảnh cùng gia đình các bé. Tuy thu nhập cao nhưng công việc hóa trang thành ông già Noel cũng rất vất vả. Hôm nào cũng 12 giờ đêm mới về đến nhà trọ, mệt rã rời vì phải chạy xe liên tục, giao hàng tại nhiều địa chỉ khác nhau. Bên cạnh đó, ông già Noel còn phải bảo quản những món quà thật cẩn thận, nếu không sẽ rất dễ bị nhầm lẫn”.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc