Multimedia Đọc Báo in

Năm 2018 huyện Krông Pắc giảm được 1.309 hộ nghèo

16:15, 10/12/2018
Năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đẩy mạnh vận động kinh phí xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” để thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.
 
Kết quả, toàn huyện đã vận động được trên 1,3 tỷ đồng, trong đó cấp huyện được 400 triệu đồng, cấp xã, thị trấn được trên 920 triệu đồng. Từ kinh phí trên, huyện Krông Pắc đã hỗ trợ xây dựng 51 nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ xây dựng 348 nhà theo Chương trình nhà ở 167; trao tặng nhiều cây, con giống, giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng đã vận động được trên 650 triệu đồng, xây dựng 11 nhà Tình thương tặng đoàn viên, hội viên gặp khó khăn về nhà ở.
 
Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Ea Kuăng
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Ea Kuăng.
 
Nhờ thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, năm 2018, Ủy ban MTTQ huyện Krông Pắc đã góp phần giảm 1.309 hộ nghèo, tương đương 3%/năm (từ 11,55% xuống còn 8,55%).
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.