Multimedia Đọc Báo in

Mang Tết đến với người nghèo

11:39, 25/01/2019

Với thông điệp “Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những ngày giáp Tết Nguyên đán, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mang đến cho người nghèo khó một mùa Xuân ấm áp...

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tín Thác (TP. Hồ Chí Minh) trao quà tặng người khuyết tật huyện Krông Bông nhân dịp Tết Nguyên đán.
Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tín Thác (TP. Hồ Chí Minh) trao quà tặng người khuyết tật huyện Krông Bông nhân dịp Tết Nguyên đán.

Trong căn nhà mới xây còn vương mùi vôi vữa, anh Y Dlul Ayun ở buôn Hra B, xã Ea Tul (huyện Cư M’gar) không giấu được niềm xúc động khi có được ngôi nhà khang trang đón Tết: “Căn nhà trước đây bị dột vào mùa mưa, bụi nóng vào mùa nắng. Cuối năm 2018 mình đã được Chương trình 167 cho vay 25 triệu đồng và hỗ trợ 5,5 triệu đồng, cùng với số tiền dành dụm, vay mượn của gia đình để xây dựng căn nhà mới. Có nhà mới rồi, vợ chồng mình sẽ chăm chỉ làm ăn để bớt khổ...”.

 
“Hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, Xuân về là việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đây không chỉ là sự quan tâm của các cấp, ngành mà còn là sự chia sẻ, nghĩa tình của cả cộng đồng với những người có hoàn cảnh khó khăn, để họ đón Tết với niềm vui trọn vẹn...”.
 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec H’Đơk

Gia đình ông Y Blơm Bkrông, buôn Knia 3, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) cũng được Ủy ban MTTQVN tỉnh và Sở GD-ĐT tặng bò giống. Ông Y Blơm vui vẻ nói: “Trong đợt này, không riêng gì gia đình mình mà còn có 5 gia đình khác nữa cũng được trao tặng bò giống, mỗi con trị giá 15 triệu đồng. Bên cạnh đó còn được Sở GD-ĐT (đơn vị kết nghĩa với buôn) hỗ trợ 1,3 triệu đồng để làm chuồng và phối giống”.

Đó chỉ là hai trong số hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Với phương châm “Tết không quên người nghèo”, chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực: tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giải quyết chế độ trợ giúp xã hội, hỗ trợ cứu đói... đảm bảo kịp thời, đầy đủ, không để sót đối tượng. Hơn 40 tỷ đồng tặng quà các đối tượng chính sách, tập thể, cá nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; hơn 1.200 tấn gạo được cấp phát cứu đói cho gần 21.300 hộ, hơn 74.900 khẩu; hàng trăm suất quà dành tặng người nghèo với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng được trích từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh... là những con số ấn tượng từ hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người khó khăn của chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo trao bò giống sinh sản tặng hộ nghèo buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn.
Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo trao bò giống sinh sản tặng hộ nghèo buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, đơn vị, hội, nhóm, cá nhân cũng đến từng địa phương tổ chức hoạt động thiện nguyện. Hàng nghìn suất quà tặng gồm tiền mặt, lương thực và các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống đã được trao tận tay đến các hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam...

Để công tác chăm lo Tết cho người nghèo đạt kết quả tốt, kịp thời và đúng đối tượng thụ hưởng, cùng với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tìm hiểu, nắm cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương, từ đó có sự trợ giúp thiết thực. Ngoài hoạt động thăm hỏi, trao quà tặng các hộ nghèo, Ủy ban MTTQVN tỉnh còn trích từ Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ mua bò giống sinh sản, xây dựng nhà Đại đoàn kết để giúp người nghèo ổn định cuộc sống, có thêm điều kiện sản xuất, chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo...

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc