Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa dân tộc Mường xã Ea Păl

16:10, 14/02/2019

Xã Ea Păl (huyện Ea Kar) vừa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa dân tộc Mường và tổ chức các hoạt động vui Xuân năm 2019.

Câu lạc bộ Văn hóa dân tộc Mường xã Ea Păl có 101 hội viên, Ban liên lạc gồm 10 người, chủ yếu là người dân tộc Mường (tỉnh Thanh hóa) đang làm ăn sinh sống tại xã Ea Păl và một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea Kar.

Tại lễ ra mắt, các đại biểu và hội viên đã được thông qua Quyết định thành lập Câu lạc bộ, công nhận Ban chủ nhiệm, Quy chế hoạt động và thống nhất lấy ngày 7-1 (âm lịch) hằng năm làm ngày tổ chức lễ hội chính của câu lạc bộ.

3123
Các hội viên Câu lạc bộ Văn hóa dân tộc Mường biểu diễn văn nghệ tại lễ ra mắt.

Câu lạc bộ được thành lập nhằm góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của người dân tộc Mường, tạo “sân chơi” giao lưu văn hóa, văn nghệ cho hội viên và nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết, động viên nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa và chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.