Multimedia Đọc Báo in

Đầu tàu gương mẫu ở buôn Ea Mar

09:22, 24/08/2019

Đến buôn Ea Mar, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) hỏi về bà Nguyễn Thị Hạnh, Bí thư Chi bộ buôn thì ai cũng dành những lời khen ngợi cho bà bởi sự nhiệt huyết, tiên phong và năng động trong mọi công việc tại địa phương.

Năm 2001, bà Hạnh đã bén duyên với nghề “vác tù và hàng tổng” từ vị trí cán bộ phụ nữ. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu trong công tác, năm 2007 bà Hạnh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và năm 2012 đảm nhiệm vị trí Bí thư Chi bộ buôn. Buôn Ea Mar có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, đời sống của người dân lại khó khăn, nhiều hộ dân dựa vào nguồn tài nguyên rừng làm thu nhập chính nên trong quá trình công tác, bà Hạnh luôn trăn trở làm sao để giúp người dân tự chủ về kinh tế.

Biến trăn trở thành hành động, một mặt bà Hạnh gần gũi, kiên trì tuyên truyền, vận động và chịu khó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, mặt khác bà chủ động phát triển kinh tế gia đình, xây dựng mô hình vườn – ao – chuồng mang lại thu nhập ổn định, từ đó hướng dẫn các đảng viên và người dân làm theo. Cũng nhờ sự thuyết phục của bà Hạnh mà nhiều gia đình trong buôn đã chuyển từ nghề rừng sang xây dựng các mô hình kinh tế hộ.

Đơn cử như gia đình anh Y Dú Lào, thay vì vào rừng săn thú, kiếm rau để nuôi gia đình từng bữa thì nhờ sự hướng dẫn của bà Hạnh, anh đã được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội nuôi dê, bò sinh sản kết hợp với trồng điều, trồng mía và rau xanh để cải thiện thu nhập cho gia đình…

Bí thư Chi bộ buôn Ea Mar Nguyễn Thị Hạnh gặp gỡ tuyên truyền cho người dân.
Bí thư Chi bộ buôn Ea Mar Nguyễn Thị Hạnh gặp gỡ tuyên truyền cho người dân.

Đối với việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, bà Hạnh lấy việc tuyên truyền và nêu gương làm nòng cốt. Không chỉ tuyên truyền trong các cuộc họp mà ở mọi lúc, mọi nơi và thông qua mọi hình thức để người dân hiểu rõ được tầm quan trọng của việc toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, nhất là đối với một xã biên giới như Krông Na. Điển hình như trong công tác bảo vệ đường biên, bà Hạnh luôn dặn dò bà con khi có người lạ xuất hiện hay vấn đề gì bất thường xảy ra phải nhanh chóng báo tin cho chính quyền địa phương.

Ông Phan Tiến Thành, một người dân trong buôn bộc bạch, trong các cuộc họp của buôn hay mỗi lúc gặp người dân ngoài đường, bà Hạnh đều phổ biến các quy định, chính sách của Nhà nước về bảo vệ đường biên giới đi qua địa bàn xã mà cụ thể bằng những hành động thiết thực như khi đi rừng hoặc di chuyển gần khu vực biên giới cần để ý an toàn, không được vượt qua mốc giới, gọi điện ngay cho công an viên của thôn hay cán bộ thôn khi thấy những đối tượng lạ mặt xuất hiện xung quanh khu vực đường biên...

Không những gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, khi trở về với mái ấm gia đình, bà Hạnh cũng như bao người phụ nữ lo toan mọi công việc: trồng rau, chăn nuôi heo, bò, dê, gà... Mặc dù đảm đương vị trí Bí thư Chi bộ và báo cáo viên với thời gian chưa dài, song bà Hạnh đã góp phần quan trọng giúp bộ mặt nông thôn ở buôn Ea Mar đang đổi mới từng ngày; người dân trong buôn luôn phấn khởi và tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.