Multimedia Đọc Báo in

Trên 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được khám và phẫu thuật miễn phí các bệnh về mắt

12:36, 18/08/2019

Ngày 17-8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức khám sàng lọc miễn phí các dị tật về mắt cho 152 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Qua đó các bác sĩ đã chỉ định chuyển bệnh viện tuyến trên điều trị và phẫu thuật đối với 16 trường hợp bị sụp mi, hẹp mí bong võng mạc, tổn thương dây thần kinh…

Cũng tại buổi khám sàng lọc, các y bác sĩ còn tuyên truyền, tư vấn cho các em nhỏ và phụ huynh các bệnh về mắt ở lứa tuổi học đường, cách phòng tránh các bệnh về mắt và cách chăm sóc, bảo vệ để có đôi mắt khỏe.

Các em nhỏ đến khám đều được tặng một phần quà (gồm bánh, sữa); những em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo ở các huyện được hỗ trợ tiền ăn, chi phí đi lại 120.000 đồng/người.  

Bác sĩ Bệnh viện Mắt tỉnh khám phân loại dị tật về mắt cho các em.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt tỉnh khám phân loại dị tật về mắt cho các em.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đình Nhiên cho biết, đối với các em có chỉ định chuyển lên tuyến trên điều trị, phẫu thuật, Quỹ sẽ liên hệ với Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh để đưa các em đến khám và điều trị kịp thời. Toàn bộ chi phí khám, điều trị, phẫu thuật của các em sẽ được miễn phí hoàn toàn.

 

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.