Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp mùa trăng Cư Né

09:39, 25/09/2019

Trung thu năm nay, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cư Né (huyện Krông Búk) đong đầy niềm vui khi nhận được những tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân, giúp các em có một mùa Trung thu ý nghĩa.

Chúng tôi có mặt ở Cư Né vào một buổi chiều trung tuần tháng 9; trên khắp các nẻo đường thôn, buôn của xã Cư Né tấp nập dòng người tập trung về Nhà văn hóa cộng đồng buôn Kô để tham gia chương trình “Trung thu về buôn làng” do Ủy ban MTTQ xã Cư Né phối hợp cùng Đoàn xã và các mạnh thường quân thực hiện. Tuy 14 giờ chương trình mới chính thức diễn ra, nhưng từ khá sớm, mọi người đã tập trung về rất đông. Trung thu 2019, xã Cư Né nhận được sự ủng hộ từ các mạnh thường quân với nhiều phần quà ý nghĩa gồm: 48 chiếc xe đạp, 100 chăn ấm, 60 áo ấm, 500 suất quà dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó của 21 thôn, buôn trên địa bàn, với tổng trị giá quà tặng hơn 100 triệu đồng.

Mạnh thường quân trao xe đạp tặng các em nhỏ ở xã Cư Né (huyện Krông Búk).
Mạnh thường quân trao xe đạp tặng các em nhỏ ở xã Cư Né (huyện Krông Búk).

 

100/triệu đồng là tổng kinh phí tổ chức chương trình Trung thu 2019 để các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của xã Cư Né.

14 giờ, chương trình bắt đầu diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng màn múa lân sư rồng thu hút sự tập trung chú ý và thích thú của tất cả mọi người. Sau đó là đến phần trao tặng quà cho các em thiếu nhi. Vừa phấn khởi cùng mẹ dắt chiếc xe đạp mới được nhận ra khỏi sân khấu chương trình, em Y Hảo Ayun (9 tuổi, buôn Kmu) vừa lấy tay cẩn thận gỡ những bọc ni lông trên yên xe.

Y Hảo tâm sự, em mồ côi cha, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà lại cách trường hơn 4 km. Hằng ngày, mẹ phải chở em đi học rồi mới về lên rẫy, nhiều hôm xe hư em phải tự đi bộ đến trường. Giờ đây, có được chiếc xe đạp mới, Y Hảo đã có thể đỡ đi một phần vất vả của mẹ khi có phương tiện để tự đi đến trường.

Cùng chung niềm vui khi nhận được chiếc xe đạp mới, anh Y Bli Ayun (buôn Kdrô 2) không giấu nổi sự xúc động khi nhìn cậu con trai của mình là Y Khiết Niê, vốn bị khuyết tật từ nhỏ đang say mê ngắm nghía chiếc xe đạp mới.

Anh Y Bli chia sẻ, Y Khiết từ lúc sinh ra đã bị khuyết tật, đi lại có phần khó khăn và chậm hơn các bạn đồng trang lứa. Từ khi biết tin mình được tặng xe, Y Khiết luôn mong ngóng đến ngày có thể nhận chiếc xe đạp mới. Hôm nay, anh Y Bli bỏ một buổi lên rẫy để đưa con đến nhận xe, cho thỏa nỗi mong chờ bấy lâu nay của con. Còn Y Khiết luôn miệng cười và nói với bố rằng sẽ cố gắng tập đi xe thật vững để tự mình đi xe đạp đến trường.

Em Y Khiết Niê  cùng bố bên chiếc xe đạp mới được tặng.
Em Y Khiết Niê cùng bố bên chiếc xe đạp mới được tặng.

Bên cạnh xe đạp, những chiếc chăn ấm, áo ấm và đặc biệt là những phần quà gồm vở trắng, đèn lồng, bánh trung thu… cũng đã mang niềm vui rất lớn đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cư Né. Như em Y Ninh Mlô (8 tuổi, buôn Kô) tuy không nhận được xe đạp nhưng đối với em đây là một mùa Trung thu trọn vẹn. Bởi em được xem múa lân, được giao lưu với các nhân vật cổ tích chú Cuội, chị Hằng do các anh chị đoàn viên, thanh niên đóng vai, được ăn bánh trung thu, có đèn trung thu để đi rước và nhận nhiều bánh kẹo... Niềm hạnh phúc ấy tuy giản dị nhưng lại làm ấm lòng biết bao trẻ em ở xã vùng sâu nơi đây.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.