Multimedia Đọc Báo in

Chứa chan tình người từ "Trung thu yêu thương"

09:42, 25/09/2019

Tết Trung thu năm 2019, Đắk Lắk là tỉnh đầu tiên và duy nhất ở khu vực Tây Nguyên được Quỹ Hiểu về trái tim (TP. Hồ Chí Minh) chọn để tổ chức Chương trình “Trung thu yêu thương” lần thứ X.

Quỹ Hiểu về trái tim đã dành tặng gần 600 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Krông Ana, Buôn Đôn và TP. Buôn Ma Thuột, với tổng kinh phí hơn 221 triệu đồng. Những phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng chứa chan tình cảm yêu thương của những tấm lòng thơm thảo với mong muốn mang đến cho trẻ em vùng khó một mùa trung thu đầm ấm hơn. Buôn Knia 2 (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) là một trong những nơi được Quỹ tặng quà trong dịp này.

Theo bà H’Waih Hmok, Trưởng buôn Knia 2, buôn có 205 hộ (trên 1.200 khẩu) đều là đồng bào dân tộc thiểu số. Cuộc sống của người dân ở đây dựa vào nông nghiệp nên còn rất nhiều khó khăn, chỉ mải lo cái ăn cái mặc hàng ngày chứ không quan tâm việc mua bánh kẹo hay sắm lồng đèn cho con em mình đón Tết Trung thu. “Hằng năm, các đơn vị kết nghĩa cũng có tổ chức trung thu cho trẻ con trong buôn. Đến năm nay, các cháu thiếu nhi có một đêm trăng rằm vui vẻ, hạnh phúc hơn nữa khi được các cô chú từ TP. Hồ Chí Minh đến tận nơi thăm hỏi và được tặng nhiều quà. Mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này đến với buôn ”, bà H’Waih Hmok bày tỏ.

Đại diện Quỹ Hiểu về trái tim tặng quà cho trẻ em nghèo huyện Krông Ana.
Đại diện Quỹ Hiểu về trái tim tặng quà cho trẻ em nghèo huyện Krông Ana.

10  năm, những con số ấn tượng của Quỹ Hiểu về trái tim:

2.300 ca/phẩu thuật tim

30.000/phần quà

112/suất học bổng

1.700/bảo trợ dinh dưỡng học sinh nghèo

60/căn nhà nhân ái

Cũng tràn đầy niềm vui như các bạn nhỏ buôn Knia 2, em H’Ăng Kbuôr ở buôn Kbu (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) khoe: Đây là lần đầu tiên mà em và nhiều bạn khác được tặng nhiều quà đến như vậy. Ngoài bánh kẹo, lồng đèn, em còn được tặng dụng cụ học tập như balo, vở viết. Đây là động lực để em cố gắng học tập tốt hơn nữa.

Ông Phạm Gia Chi Bảo, Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim chia sẻ: “Chương trình “Trung thu yêu thương” đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của Quỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều mùa Trung thu yêu thương được tổ chức để các em nhỏ được đón một cái Tết thiếu nhi vui tươi, ấm áp. Tết Trung thu năm nay là mùa trăng tròn thứ mười, Quỹ Hiểu về trái tim tiếp tục mang những món quà ý nghĩa đến 3.500 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, cơ nhỡ tại Đắk Lắk và các tỉnh miền Tây như Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh… Mỗi phần quà gồm bánh kẹo, lồng đèn, sữa, gạo, dụng cụ học tập, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng”.

Niềm vui của các em thiếu nhi ở TP. Buôn Ma Thuột khi nhận quà.
Niềm vui của các em thiếu nhi ở TP. Buôn Ma Thuột khi nhận quà.

Với thông điệp “Hiểu để yêu thương - Hiểu để hạnh phúc”, từ năm 2010 cùng với sự chung tay, hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài nước, Quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện chăm lo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn như: phẫu thuật tim, xây nhà Nhân ái, tặng quà, trao học bổng, bảo trợ dinh dưỡng… Có thể thấy, những tấm lòng của các đơn vị, tổ chức từ thiện, nhân đạo đã giúp cho trẻ em nghèo vùng khó có cơ hội nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ cộng đồng, xã hội; góp phần tích cực cùng các cấp, các ngành thực hiện các mục tiêu chăm sóc trẻ em nghèo, khó khăn.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.