Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ chung tay cải cách hành chính

14:11, 25/11/2019
Không chỉ tham gia thực hiện cải cách hành chính (CCHC) và xây dựng văn hóa công sở, Hội thi Thanh niên Đắk Lắk chung tay cải cách hành chính năm 2019 do Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức còn thể hiện rõ sự quan tâm của các công chức trẻ đối với một vấn đề quan trọng trong sự phát triển của địa phương hiện nay.

Hội thi có 15 đội với hơn 100 thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố và Đoàn thanh niên Công an tỉnh tham gia. Để mang đến hội thi những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa, các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu đối với các phần thi, tạo không khí sôi nổi, hào hứng, có sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên.

Phần thi đoạt giải Tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc của đội thi TP. Buôn Ma Thuột.
Phần thi đoạt giải Tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc của đội thi TP. Buôn Ma Thuột.

Mở đầu với phần thi “Chào hỏi” đầy sôi nổi, các đội tham dự đã có cách thể hiện riêng, mang đậm dấu ấn CCHC của địa phương mình: Đội thi của huyện Buôn Đôn gây ấn tượng bằng một bài vè, giới thiệu về tính cách, vị trí công tác của từng thành viên cùng với các chỉ số đạt được trong công tác cải CCHC của huyện nhà; đội thi đến từ huyện Lắk  lại “chào sân” bằng các điệu nhảy vui nhộn, lồng ghép kết quả công tác CCHC trong 9 tháng đầu năm; đội thi của huyện Krông Búk khiến khán giả phải trầm trồ với tiết mục biểu diễn thời trang không chỉ rất “hành chính” mà còn mang nhiều nét đặc trưng về văn hóa ở địa phương...

Nếu như phần thi thứ nhất tạo được ấn tượng với cách trình bày sáng tạo thì phần thi “Kiến thức” rất căng thẳng, kịch tính với sự rượt đuổi về điểm số giữa các đội, khi đội nào cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nắm chắc kiến thức. Anh Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc cho biết: “Đội thi của huyện có 5 thành viên đến từ 5 đơn vị khác nhau. Trong quá trình tham gia, các thành viên đã đoàn kết, cùng đóng góp ý tưởng để hoàn thiện kịch bản với mong muốn thông tin, tuyên truyền kiến thức cơ bản, những thông điệp về thực hiện CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức liêm chính, trách nhiệm, trung thực, không vụ lợi”.

Như nhiều hội thi khác, tiểu phẩm tuyên truyền là phần thi mang lại không khí rộn ràng nhất, gắn liền với tiếng cười là nhiều thông điệp ý nghĩa. Trong khoảng thời gian tối đa 12 phút, mỗi đội phải trình bày một tiểu phẩm về tuyên truyền công tác CCHC trong giai đoạn hiện nay. Đa số các đội thi đều tập trung vào các nội dung: Đề xuất sáng kiến, ý tưởng cụ thể về cải cách thể chế và thủ tục hành chính giúp hiện đại hóa nền hành chính; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; nâng cao chất lượng quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, cách thức xử lý các tình huống xảy ra nơi công sở, thái độ phục vụ nhân dân và doanh nghiệp...

Là một trong những phần thi được Ban Giám khảo đánh giá xuất sắc tại hội thi, tiểu phẩm “Chung tay” của đội thi TP. Buôn Ma Thuột có kịch bản súc tích, ý nghĩa cùng diễn xuất tự nhiên của các diễn viên không chuyên. Trong khoảng thời gian ngắn, chưa đến 10 phút nhưng các thành viên đã đưa ra cách xử lý tình huống hay, thuyết phục tại nơi công sở, cách xử lý hành chính công trực tuyến 1 cửa điện tử liên thông linh động.  Đáng chú ý, tiểu phẩm đã chuyển tải được thông điệp: Chung tay vì một nền hành chính “Nhanh hơn – Hiện đại hơn – Thân thiện hơn”, khi CCHC không chỉ là việc riêng của những người thực thi công vụ, mà người dân cũng đóng vai trò quan trọng với sự hiểu biết và thái độ hợp tác.

Phần thi
Phần thi "Chào hỏi" ấn tượng của đội thi huyện Lắk.

Với những kết quả đã đạt được, có thể nói Hội thi là một trong những điểm nhấn quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc đề xuất các ý tưởng, sáng kiến tham gia CCHC, thực hành văn hóa công sở. “Sau hội thi, chúng tôi mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên, công chức trẻ sẽ triển khai hiệu quả hơn các nhiệm vụ CCHC, văn hóa công sở, thực hành đạo đức công vụ trong thực tế làm việc ở cơ quan, đơn vị; đồng thời là một tuyên truyền viên tích cực đến người dân về công tác CCHC”, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Thị Trinh chia sẻ.

Hội thi Thanh niên Đắk Lắk chung tay cải cách hành chính 2019 tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; các nội dung, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

Anh Phương

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.