Multimedia Đọc Báo in

Tạo động lực giúp phụ nữ vươn lên

08:43, 05/04/2020

Không chỉ trợ giúp nguồn lực cho hội viên phát triển kinh tế, Hội LHPN phường Bình Tân (thị xã Buôn Hồ) còn khuyến khích chị em liên kết, hợp tác với nhau để tạo việc làm, giúp tăng thêm thu nhập.

Hội LHPN phường Bình Tân hiện có trên 1.450 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội. Chị Đậu Thị Thanh Trúc, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Tân cho biết, với đặc thù trên địa bàn phần lớn hội viên đều là người có đạo nên để tạo sự gắn kết, huy động chị em tham gia các phong trào, hoạt động của hội cần có những việc làm cụ thể, gắn liền với quyền lợi của hội viên. Vì vậy, Hội LHPN phường đặc biệt coi trọng việc liên kết, trợ giúp nhau phát triển kinh tế.

Thành viên  Tổ may  gia công  của Chi hội phụ nữ  tổ dân phố 1 (phường  Bình Tân)  lắp ráp hàng may mặc.
Thành viên Tổ may gia công của Chi hội phụ nữ tổ dân phố 1 (phường Bình Tân) lắp ráp hàng may mặc.

Trước đây gia đình chị Trần Thảo Linh, hội viên Chi hội phụ nữ tổ dân phố 1 (phường Bình Tân) thuộc diện hộ nghèo, không có vốn phát triển sản xuất. Sau khi được vay 10 triệu đồng từ nguồn quỹ hùn vốn của chi hội, chị đầu tư trồng dần 200 trụ tiêu và mua vật liệu để may quần áo theo thiết kế của các shop thời trang. Số tiền thu được chị chi tiêu tiết kiệm, dành dụm đầu tư chăm sóc vườn tiêu.

Qua tìm hiểu, nhận thấy nhiều chị em trong chi hội biết nghề may, chị Linh nảy ra ý tưởng thành lập Tổ may gia công. Được sự trợ giúp của chi hội, năm 2015, chị Linh đã kết nối các chị em thành lập Tổ may gia công với 8 thành viên. Để tìm kiếm các đơn đặt hàng và tạo việc làm cho chị em trong tổ, chị Linh tự thiết kế trang phục, giới thiệu mẫu tại các shop ở TP. Hồ Chí Minh. Khi được chấp nhận, đặt hàng, chị cắt mẫu rồi giao cho các thành viên may. Từ sự trợ giúp của chi hội và sự nhạy bén trong làm ăn, chị Linh đã vươn lên thoát nghèo, đồng thời tạo việc làm ổn định cho chị em với thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/người/tháng.

Tổ hợp tác làm dép đóng của Chi hội phụ nữ tổ dân phố 6 (phường Bình Tân) tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Tổ hợp tác làm dép đóng của Chi hội phụ nữ tổ dân phố 6 (phường Bình Tân) tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn.
 
"Thông qua các hình thức hỗ trợ của Hội, chị em phụ nữ đã có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đến nay, toàn phường có 91% hội viên đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”; giảm 5 hộ nghèo trong tổng số 10 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ so với năm 2018".
 
Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Tân Đậu Thị Thanh Trúc

Không chỉ tổ may gia công, thời gian qua, nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN phường, hội viên phụ nữ trên địa bàn còn tổ chức được nhiều mô hình phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em. Hội đã tín chấp cho hội viên vay vốn tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ trên 7,3 tỷ đồng; kết nối cho 68 hộ hội viên vay vốn từ chương trình giải quyết việc làm để tái canh cà phê, trồng cây ăn quả với tổng số tiền 1,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội còn chú trọng huy động nội lực trong hội viên bằng cách thực hành tiết kiệm vừa giúp chị em có thêm vốn, vừa có trách nhiệm trong việc sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Các chi hội đã thành lập 42 nhóm phụ nữ tiết kiệm và 2 tổ hùn vốn với tổng số quỹ trên 580 triệu đồng, giúp 44 lượt hội viên nghèo, khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình.

Hưởng ứng phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, Hội LHPN phường đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp Quỹ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh được 21 triệu đồng cho 7 hội viên vay; hỗ trợ 6 hộ hội viên được vay vốn khởi nghiệp của Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền 190 triệu đồng.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.