Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò thanh niên thời đại mới

08:32, 02/09/2020

Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và sáng tạo không ngừng, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, góp phần tích cực dựng xây, phát triển đất nước trong thời đại mới.

Sức trẻ trên nhiều lĩnh vực

Đến với công tác Đoàn như một "cái duyên", trong vai trò là Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đại úy Lê Ngọc Thắng phối hợp tham mưu sáng kiến, giải pháp về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn với việc thực hiện công trình “Ca tuần tra thanh niên”.

Trong quá trình triển khai, anh Thắng cùng lực lượng trẻ Công an tỉnh đã thực hiện 376 ca tuần tra trên các tuyến đường với 3.827 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Từ đó đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và bàn giao xử lý 7 vụ, 7 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển 16,1 kg pháo và 150 quả pháo nổ trái phép, 51 trường hợp sử dụng pháo trái phép; lập biên bản 745 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, bản thân anh đã có sáng kiến trong tham mưu, triển khai và tổ chức “Ngày chủ nhật tình nguyện”, xuống tận địa bàn khó khăn để hướng dẫn các thủ tục hành chính cho người dân.

Tính riêng trong năm 2019, đơn vị đã tổ chức 7 đợt tiếp nhận và hướng dẫn thủ tục cấp phát hộ chiếu cho 125 trường hợp; tiếp nhận và hướng dẫn làm các thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân, hộ khẩu cho 7.766 trường hợp, qua đó tạo sức lan tỏa, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại xã Ea Pil, huyện M'Drắk.
Đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại xã Ea Pil, huyện M'Drắk.

Là một trong những thanh niên trẻ tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, anh Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng, thương mại và trang trí nội thất Phước Nhật Long (TP. Buôn Ma Thuột) đã đặt ra quyết tâm đưa công ty trở thành doanh nghiệp số một trong thị trường phân phối mặt hàng thiết bị nội thất cao cấp ở trong nước. Để khẳng định, phát triển thương hiệu, anh đã tích cực đổi mới, sáng tạo, chuyển từ tư duy quản lý sang phục vụ rồi đến cung cấp dịch vụ, đồng thời phát triển hệ thống phân phối rộng khắp và ứng dụng công nghệ thông tin một cách tối đa trong các hoạt động của doanh nghiệp. Hiện thị trường của công ty đã phát triển khắp các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam bộ, tạo việc làm cho 30 lao động với thu nhập bình quân mỗi người hằng tháng từ 7 - 8 triệu đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020.
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020.
 

“Những kết quả đã đạt được trong thời gian qua là động lực để tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn, đoàn viên gương mẫu chủ động, tích cực rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo lời Bác, triển khai nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

 
Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê

Gắn bó với nghiệp cung thủ chưa lâu, nhưng Nguyễn Thị Hải Châu (SN 2001, vận động viên bắn cung, Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh) đã gặt hái được nhiều thành công đáng mơ ước. Năm 2017, Hải Châu được phong danh hiệu kiện tướng quốc gia. Từ khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp đến nay, Hải Châu đã đoạt hơn 10 Huy chương Vàng tại các giải đấu. Thành công tới sớm nhưng cô gái trẻ luôn tâm niệm bản thân còn cần học hỏi, phấn đấu và nỗ lực hơn nữa để tiếp tục phát triển khả năng của mình.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung lớn, xuyên suốt trong nhiệm vụ công tác hằng năm của các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh. Thông qua các phong trào thanh niên tình nguyện, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc… đã tạo nên khí thế thi đua sổi nổi trong ĐVTN. Hằng năm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều diễn đàn “Đảng với thanh niên – Thanh niên với Đảng”, đồng thời, tuyên dương các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Riêng trong đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, tuổi trẻ tỉnh nhà đã trao tặng hơn 13.661 suất quà, xe đạp, học bổng cho các đối tượng khó khăn tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng, tổ chức 25 đợt khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 8.550 người dân là các đối tượng gia đình chính sách, gia đình khó khăn với tổng trị giá 479 triệu đồng. Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác như: làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà Nhân ái, xây dựng các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi…, toàn tỉnh đã có 115 công trình thanh niên làm theo lời Bác cấp huyện và cấp cơ sở, hơn 1.600 phần việc thanh niên với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.