Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

08:14, 27/11/2020

Vẫn tha thiết với học sinh, vẫn mong mỏi được lên lớp nhưng vừa qua cô Văn Thị Bảo Ngân, giáo viên Trường THCS Ea Tul (huyện Cư M’gar) đành làm đơn xin tạm nghỉ dạy để “chiến đấu” với căn bệnh ung thư quái ác.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, cô Ngân về giảng dạy tại Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar); đến năm 2011, cô chuyển về Trường THCS Ea Tul (xã Ea Tul). Yêu nghề, mến trẻ nên cô rất thương học trò người dân tộc thiểu số ở xã vùng xa này. Ngoài giờ học trên lớp, cô thường gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh, chia sẻ với các em học sinh.

Năm 2011, cô Ngân lập gia đình song vợ chồng cô gặp khó khăn trong việc sinh con.  Sau nhiều cố gắng không thành, vợ chồng cô quyết định thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo. Đến năm 2018, hạnh phúc cũng mỉm cười với gia đình cô khi đứa con đầu lòng chào đời.

Sau hai đợt xạ trị tóc cô Ngân đã rụng hết.
Sau hai đợt xạ trị tóc cô Ngân đã rụng hết.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, tháng 5-2020, cô Ngân phát hiện mình mắc bệnh ung thư buồng trứng. Đến nay, dù cô đã trải qua 2 lần phẫu thuật nhưng bệnh không thuyên giảm. Với niềm hy vọng sống mãnh liệt, dù cơ thể vô cùng đau đớn sau những lần phẫu thuật, hóa trị, thậm chí đứng không vững nhưng cô vẫn kìm nén nỗi đau để người thân không phải lo lắng.

Ngay sau khi hoàn thành mỗi đợt điều trị, cô lại lên lớp giảng dạy để được gặp học trò. Nghĩ đến cô con gái còn quá nhỏ, không thể thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ, cô lại thêm nghị lực để chiến đấu với bệnh tật.  Song, chi phí điều trị bệnh tật quá tốn kém khiến vợ chồng cô đang đối mặt với vô vàn khó khăn.

Cô Ngân nghẹn ngào tâm sự: “Tiền tích cóp trong nhiều năm đã chi phí hết cho nỗ lực tìm kiếm một mụn con. Nhiều năm nay vợ chồng tôi không có tiền để xây nhà mà phải đi ở trọ, mượn nhà tạm của người thân để ở. Giờ lại thêm bệnh tật nên hoàn cảnh túng bấn vô cùng. Chồng tôi là lao động tự do, công việc lúc có lúc không nên thu nhập chẳng thấm vào đâu so với những chi phí hằng ngày trong gia đình”.

Cách đây hơn nửa tháng, biết mình không thể gắng gượng được nữa, cô Ngân phải làm đơn xin nghỉ dạy để điều trị bệnh. Hoàn cảnh khó khăn của cô giáo Ngân đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: cô Văn Thị Bảo Ngân, số nhà 17, thôn 2, xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar), số điện thoại: 0944.509.298. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột)..

Trung Hải

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.