Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra

19:10, 07/12/2020

Đến nay, trên địa bàn huyện M’Drắk đã hết mưa, ở các địa phương bị ngập nặng, nước cơ bản đã rút. Các ngành chức năng huyện M’Drắk đang tập trung huy động các nguồn lực hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau mưa lũ.

Tại xã Cư San, đến nay 93 hộ dân phải di dời nay đã trở về nhà, ổn định cuộc sống. Tại xã Cư Króa, do điểm cầu nối với thôn 7, 9 đã hư hỏng nặng do ảnh hưởng của bão số 12, đứt gãy hoàn toàn khoảng 15 m, chưa kịp khắc phục thì đợt mưa lớn, liên tục này xảy ra gây chia cắt giao thông kéo dài. Trước tình hình đó, để kết nối giao thông, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên cùng với ngành chức năng làm cầu tạm bằng cây gỗ cho người dân đi lại, đồng thời phân công lực lượng trực gác, cấp phát áo phao để người dân lưu thông an toàn.

mm
Chi cục Quản lý đường bộ III.5 khắc phục sự cố sụt lún tại Km53+400 Quốc lộ 26.

Nhiều tuyến giao thông nông thôn, công trình thủy lợi, ngầm tràn trên địa bàn các xã Ea Lai, Ea Riêng, Ea M’đoal, Cư M’ta, Krông Jing, Cư Prao... bị chia cắt do nước lũ, sạt lở cũng đang được các lực lượng gia cố, tiến hành cắm biển báo, biển cấm, triển khai các biện pháp bảo vệ đảm bảo an toàn cho người dân. Đơn cử, trên Tỉnh lộ 13 đoạn qua huyện M’Drắk có công trình giao thông đang thi công, nhiều vũng nước lớn ngập sâu đã được đơn vị quản lý tuyến bố trí lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương  cắm biển cảnh báo nguy hiểm, hướng dẫn giao thông ở các khu vực bị ngập sâu. Các điểm sạt lở, sụt lún trên Quốc lộ 26 đã được Chi cục quản lý đường bộ III.5 huy động nhân lực, vật lực nhanh chóng xử lý khắc phục sự cố.

mm

Lực lượng dân quân xã Cư Króa làm cầu tạm cho người dân các thôn 7, 9 đi lại.

Để tiếp tục khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, UBND huyện M’Drắk đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục rà soát, thống kê, triển khai phương án, bố trí nhân lực, vật tư, thiết bị để chủ động khắc phục. Ưu tiên hiện nay của huyện M’Drắk là tập trung gia cố, khắc phục các tuyến giao thông nông thôn bị hư hỏng, đảm bảo cho người dân lưu thông; rà soát, tiến hành di dời các hộ gia đình trong vùng có nguy cơ bị ngập, sạt lở đất đến nơi an toàn. Huyện cũng tập trung khôi phục diện tích sản xuất hoa màu phục vụ thị trường Tết 2020; bố trí nhân lực tại các hồ, đập thủy lợi bị sạt lở, có biện pháp cảnh báo an toàn. Đồng thời, UBND huyện M’Đrắk cũng có báo cáo gửi UBND tỉnh kiến nghị hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thu Nguyệt

 

 


Ý kiến bạn đọc