Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

08:50, 18/02/2021

Phẩm chất bộ đội Cụ Hồ được hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy trong lao động, sản xuất, giúp nhau về vật chất, tinh thần, hỗ trợ vốn, tặng nhà Tình nghĩa nhằm nâng cao đời sống.

Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 470 hội viên, sinh hoạt ở 43 tổ chức cơ sở hội. Hiện nay, Hội CCB Khối không còn hội viên nghèo, nhưng vẫn duy trì mức đóng góp Quỹ Đồng đội 980.000 đồng/người/năm. Nguồn quỹ này để giúp đỡ hội viên gặp hoạn nạn, thăm hỏi ốm đau, gặp gỡ dịp lễ, Tết… Đặc biệt trong năm 2020, hội viên Hội CCB Khối còn quyên góp Quỹ Nghĩa tình đồng đội được 30 triệu đồng để tặng 3 sổ tiết kiệm cho CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Ea Súp.

Lãnh đạo Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Đấy (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).
Cán bộ Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Đấy (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).
Năm 2020, Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị trao trên 2.500 phần quà cho 32 buôn kết nghĩa, tri ân 8 Mẹ Việt Nam Anh hùng, với tổng trị giá quà hơn 1,3 tỷ đồng. Cùng với đó là phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội CCB các cấp tổ chức 9 buổi nói chuyện truyền thống, giao lưu, gặp mặt các nhân chứng lịch sử, thu hút gần 1.900 lượt người tham gia.

Ông Trương Văn Thành (SN 1969, dân tộc Nùng), hội viên Chi hội CCB thôn 16 (xã Ea Rốk, huyện Ea Súp) là một trong 3 hội viên CCB được trao sổ tiết kiệm trong năm 2020. Ông Thành bị bệnh tiểu đường, cứ nửa tháng lại phải đến bệnh viện một lần điều trị. Năm 2018, một người con của ông Thành bị tai nạn nằm liệt một chỗ. Để cứu chữa cho con, ông Thành lần lượt bán số tài sản ít ỏi tích cóp nhiều năm qua. Vợ ông Thành sức khỏe yếu vẫn cố gắng làm lụng, nhưng khoản tiền kiếm được không đủ trang trải cuộc sống của gia đình. Biết hoàn cảnh khốn khó của ông, Hội CCB Khối đã vận động đồng đội tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Thành vượt qua khó khăn trước mắt.

Bên cạnh góp Quỹ Nghĩa tình đồng đội, Hội CCB Khối còn tích cực vận động các doanh nghiệp được hơn 60 triệu đồng hỗ trợ CCB Ngô Sỹ Lịch (thôn Lộc Thiện, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) xây nhà Tình nghĩa. Ông Lịch thuộc hộ nghèo, tuổi đã cao nhưng ở trong căn nhà tạm bợ, nắng nóng, mưa dột. Đón nhận tấm lòng, sự giúp đỡ của đồng đội, ông Lịch nghẹn ngào: "Tôi và gia đình luôn khắc ghi tình cảm sâu nặng này. Đây là động lực giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn, vất vả trong cuộc sống”.

Cán bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bé (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột).
Cán bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bé (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột).

Phó Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Thân cho biết, không chỉ hỗ trợ về vật chất, Hội CCB Khối còn cùng với Chi hội CCB Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk, Trung tâm Văn hóa tỉnh thường xuyên thực hiện các chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân huyện Krông Pắc, Krông Ana, Buôn Đôn, Ea Súp… Mới đây, Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội CCB xã Tam Giang (huyện Krông Năng) tổ chức đợt truyền thông pháp luật và tư vấn pháp lý một số vấn đề hội viên quan tâm như: giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, thân nhân người có công; chia tài sản thừa kế, vay vốn chính sách…, qua đó giúp hội viên nâng cao hiểu biết pháp luật, hiểu rõ hơn về những chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Thùy Dung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.