Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo: Kỷ luật 3 cán bộ vì để thất thoát gần 500 m3 gỗ rừng

10:12, 27/08/2012

Khi được UBND tỉnh giao 199,2 héc ta rừng với trữ lượng gỗ 622 m3để quản lý, bảo vệ, nhưng đến khi nghiệm thu, số gỗ trên chỉ còn lại 136 m3. Tuy vậy, 3 cán bộ trực tiếp có trách nhiệm thuộc Phòng NN-PTNT huyện Ea H’leo chỉ bị kỷ luật với hình thức khiển trách và cảnh cáo.

 
dv
Hàng trăm ha rừng tại tiểu khu 13, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Pảh (huyện Ea H'leo) bị chặt phá
Sự việc bắt đầu từ cuối tháng 1- 2011, UBND huyện Ea H’leo được tỉnh quyết định giao 199,2 ha rừng tại tiểu khu 13 (thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Chư Pảh) để triển khai dự án tái định cư cho gần 200 hộ đồng bào dân tộc thiểu số của xã Ea H’leo. Sau khi được Trung tâm khảo sát thiết kế quy hoạch Nông- Lâm nghiệp Dak Lak đánh giá, xác định diện tích rừng trên có trữ lượng gỗ các loại là 622 m3 (tại thời điểm ký Quyết định bàn giao), UBND huyện Ea H’leo đã giao trực tiếp cho Phòng NN-PTNT huyện Ea H’leo phối hợp với các ban, ngành chức năng trên địa bàn quản lý, bảo vệ trong thời gian chờ triển khai dự án trên. Đến ngày 9- 2- 2012, sau khi UBND huyện Ea H’leo được tỉnh đồng ý bán đấu giá số gỗ tận thu trong diện tích dự án này, cơ quan chức năng tiến hành kiểm kê thì số gỗ trên chỉ còn lại 136 mét khối, thất thoát 486 mét khối (chủ yếu là cà chít và căm xe) so với thời điểm được bàn giao. 

 

Các đội
Ông Y Manh A'Drơng, Phó chủ tịch UBND huyện Ea H'leo trao đổi về việc Quyết định kỷ luật 3 cán bộ của Phòng NN-PTNT huyện
Do thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra thiệt hại lớn, UBND huyện Ea H’leo đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Công Lăng và Võ Công Yên, trưởng và phó Phòng NN-PTNT huyện Ea H’leo (điều chuyển ông Võ Công Yên xuống làm Phó trạm Khuyến nông huyện Ea H’leo); ông Nguyễn Đạt Vũ, chuyên viên lâm nghiệp, bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Trao đổi về sự việc này, ông Y Manh A’Drơng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo thừa nhận: do công tác quản lý của UBND huyện Ea H’leo còn lỏng lẻo, hời hợt, phân công nhiệm vụ cho cấp dưới không rõ ràng, buông lỏng công tác kiểm tra giám sát… đã dẫn đến việc mất một khối lượng gỗ lớn và gây thất thu nguồn ngân sách. Tuy nhiên, theo ông Y Manh thì hình thức kỷ luật đối với 3 cán bộ của huyện như trên là phù hợp, bởi việc giữ rừng hiện nay rất khó; ban đêm người dân ồ ạt vào phá rừng, lấn chiếm đất để canh tác, sản xuất và lấy gỗ làm trụ trồng tiêu… đến khi cơ quan chức năng huyện Ea H’leo tiến hành kiểm tra thì mới biết hơn 100 ha rừng đã bị “cạo sạch” để lấy gỗ và trồng sắn, ngô và cây hoa màu các loại...
 
Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.