Multimedia Đọc Báo in

Quy chế quản lý chuyên gia giáo dục Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

17:37, 01/11/2013
Bộ GD-ĐT vừa ban hành Quy chế quản lý chuyên gia giáo dục Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, thay thế Quyết định số 632 ban hành năm 1991.
 
Quy chế này quy định: tiêu chuẩn, quy trình tuyển chọn và cử chuyên gia giáo dục đi làm việc ở nước ngoài; quyền lợi, trách nhiệm của chuyên gia giáo dục; gia hạn thời gian làm việc và tiếp nhận chuyên gia giáo dục đi làm việc ở nước ngoài về nước và việc tổ chức thực hiện.
 
Về chuyên môn, chuyên gia giáo dục cần có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn đúng chuyên ngành và phải đạt trình độ ngoại ngữ theo yêu cầu của nước đối tác. Đối với ứng viên mới tốt nghiệp ra trường phải có kết quả học tập đạt loại Khá trở lên.
 
Căn cứ kết quả đánh giá năng lực ngoại ngữ và chuyên môn, Trung tâm Hợp tác Chuyên gia và Kỹ thuật với nước ngoài lập danh sách ứng viên dự kiến được tuyển chọn chính thức và dự bị, trình Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài xem xét, phê duyệt. Số lượng ứng viên dự bị không vượt quá 50% số lượng ứng viên chính thức của đợt tuyển chọn.  
 
Chuyên gia giáo dục được bồi dưỡng ngoại ngữ và kỹ năng nghiệp vụ cần thiết trước khi đi làm việc tại nước ngoài; được cung cấp đầy đủ thông tin về công việc, nơi làm việc, thời hạn làm việc, điều kiện làm việc và sinh hoạt ở nước ngoài; bố trí công việc tại nước ngoài phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ; được hưởng lương, các khoản phụ cấp (nếu có), các chế độ khác quy định trong Hợp đồng đi làm việc tại nước ngoài được ký kết giữa chuyên gia giáo dục với Trung tâm Hợp tác Chuyên gia và Kỹ thuật với nước ngoài...
 
Chuyên gia giáo dục có thể được xem xét gia hạn thời gian làm việc, thời gian gia hạn không quá 1 nhiệm kỳ công tác tại nước ngoài.
 
Nguồn GD&TĐ
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.