Multimedia Đọc Báo in

Người hiệu trưởng gương mẫu

09:58, 27/02/2016
Đến với nghề giáo một cách tình cờ, nhưng chính niềm đam mê, lòng yêu trẻ đã khiến thầy Nguyễn Tiến Thịnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu, xã Cư Prông (huyện Ea Kar) gắn bó, dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người suốt 11 năm qua. Gương mẫu, trách nhiệm trong công tác và không ngừng tự học tập, sáng tạo là nhận xét mà nhiều đồng nghiệp dành cho thầy Thịnh.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Trường Đại học Tây Nguyên, thầy Thịnh được phân công về dạy tại Trường THCS Phan Đình Phùng, xã Ea Ô (huyện Ea Kar). Với sự nhiệt tình, năng động, thể hiện được năng lực chuyên môn, năm 2008 thầy Thịnh được đề bạt giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Ea Kmút (huyện Ea Kar) và từ năm 2010 đến nay được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu, xã Cư Prông.

Dù ở cương vị nào, là giáo viên trực tiếp đứng lớp hay cán bộ quản lý, thầy Thịnh đều phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với thầy, học theo Bác là học suốt đời, học từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hằng ngày để trở thành thói quen của mình. Trong quản lý, điều hành, thầy luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc, đối tượng để xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm học; tổ chức ký kết giao ước thi đua đến từng giáo viên, từng khối nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo tiêu chí thi đua của ngành giáo dục. Với chuyên đề của từng năm học, thầy tập trung đổi mới công tác quản lý, điều hành, tăng cường sự tự chủ, tự chịu trách nhiệm, phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm quản lý, chỉ đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhà trường đến từng bộ phận, tổ trưởng chuyên môn và tập thể giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, thầy chú trọng triển khai, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, tạo sự thống nhất trong tư tuởng, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên; tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm tiếp tục khẳng định ý nghĩa và nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học và tự sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua hai tốt”…

Mặc dù Trường THCS Hoàng Diệu mới được thành lập năm 2010, nằm ở địa bàn thuộc khu vực 3 có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của thầy Hiệu trưởng – Bí thư Chi bộ Nguyễn Tiến Thịnh và sự nỗ lực của tập thể nhà trường nên chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn năm sau luôn cao hơn năm trước. Nhà trường nhiều năm liền được công nhận là tập thể lao động tiên tiến cấp huyện, riêng chi bộ nhà trường 3 năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh.

Với những thành tích trong quá trình công tác, thầy Nguyễn Tiến Thịnh đã được tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” nhiều năm liên tục, là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 3 năm liền.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.